Vỗ béo heo đất để... trộm "ăn thịt"

Thứ Ba, 06/12/2022 12:24

|

(CATP) Tiết kiệm bằng hình thức nuôi heo đất được rất nhiều gia đình, cá nhân từ nông thôn đến thành thị chọn lựa, để khi cần thiết sẽ có một số vốn kha khá dùng mua xe, sắm tủ lạnh, máy giặt, đóng học phí cho con... Xác định heo đất đôi khi giá trị gấp mấy lần heo thật, lại dễ đánh cắp, "moi ruột" , nhiều kẻ trộm đã "thịt" heo trước cả người nuôi. Từ những vụ trộm cắp xảy ra trên thực tế cảnh báo người nuôi heo đất cần quản lý tài sản thật tốt và không nên "nuôi heo quá mập" để tránh bị thiệt hại nhiều.

Có nhu cầu tiết kiệm nhằm tạo khoản dư dôi để mua sắm khi cần thiết, chị Dương Thị H. (SN 1985, trú xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã nuôi một con heo đất. Theo thói quen, đôi ba ngày hoặc khi có khoản tiền nào đó, chị H. lại cho "heo" ăn và luôn cảm thấy thích thú khi biết heo đất của mình nhanh lớn, trong bụng hẳn đã chứa lượng tiền mặt không nhỏ.

Sáng 20-11-2022, sau một đêm ngon giấc, khi tỉnh dậy, chị H. ra sân thì phát hiện cổng bị mở. Nghi có trộm đột nhập, chị vội vàng quay vào kiểm tra tài sản thì hỡi ôi, 2 máy tính xách tay (hiệu Dell và Lenovo), 1 điện thoại di động Samsung Galaxy Note 9 và 1 giỏ xách (bên trong có khoảng 35 triệu đồng) đã không cánh mà bay! Càng buồn hơn nữa là con heo đất chị đã vỗ béo bao ngày cũng bị trộm đêm rinh mất! Theo ước tính của chị H., bên trong bụng heo đất có khoảng 25 triệu đồng. Trước khối tài sản phải tốn một thời gian lâu mới tích góp được đã bị trộm cuỗm mất chỉ trong một đêm, khổ chủ đã đến công an xã trình báo.

Kẻ trộm rất thích "thịt" heo đất

Cũng như chị H., Nguyễn D.T (SN 1992, ngụ xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang) cũng nuôi một chú heo đất để tiết kiệm. Tối 31-10-2022, sau một ngày đóng cửa đi làm và trở về nhà, anh T. phát hiện cửa nhà bị mở. Kiểm tra thấy có dấu hiệu bị cạy khóa, nghi đã có "khách không mời" mà tới khi chủ đi vắng, anh T. vội vàng vào trong kiểm tra và phát hiện bị kẻ gian cuỗm mất con heo đất chứa khoảng 30 triệu đồng được anh tiết kiệm suốt thời gian dài.

Mất cùng lúc 2 con heo đất là trường hợp của gia đình L.T.Tr (SN 1979, đăng ký thường trú tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang). Gia đình nuôi cùng lúc 2 chú heo đất, định bụng cuối năm "xẻ thịt" để lấy tiền trang trải một số việc. Thế nhưng, sau một ngày đi làm, trở về vào chiều 02-11-2022, anh Tr. tá hỏa khi thấy cửa chính bị cạy phá. Gia chủ nhanh chóng vào bên trong kiểm tra thì hỡi ôi, 1 laptop và 2 con heo đất (bên trong có khoảng 10 triệu đồng) đã mất hút cùng kẻ gian không rõ mặt. Anh Tr. đã đến công an xã trình báo.

Trên đây chỉ là những vụ bị trộm nẫng heo đất xảy ra trong thời gian cuối năm, giữa mùa Vô địch bóng đá thế giới 2022 (World Cup) đang vào hồi sôi động. Đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, chú ý bảo quản tốt tài sản của gia đình trước nạn trộm cắp, như trang bị thêm ổ khóa có chức năng chống trộm, gia cố lại cửa sổ, cửa chính, cửa hậu, cổng nhà. Nếu thấy heo đất đã quá "béo" thì nên "xẻ thịt", gửi tiết kiệm, vừa có được thêm khoản tiền lời lại đảm bảo an toàn trước vấn nạn trộm cắp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang