Nghi bị lây HIV, đâm gần 20 nhát dao sát hại người tình cũ

Thứ Hai, 18/06/2018 23:28  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 18-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an (CA) quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, ngụ phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi giết người.

Trước đó, cay cú vì bị phản bội và nghi ngờ người tình lây nhiễm HIV cho mình, Nghĩa đã ra tay sát hại chị Hoàng Thị Thu H. (SN 1976).

Nguyễn Trọng Nghĩa là đối tượng có 5 tiền án và 2 tiền sự. Từ năm 2012, Nghĩa ăn ở với chị H. như vợ chồng. Nghĩa nghiện ma túy, trong khi đó chị H. lại mê trò đỏ đen. Để có tiền trả nợ cho mình và người tình, Nghĩa phải bán nhà.

Từ tháng 5 -2013 đến tháng 5-2015, Nghĩa đi cai nghiện bắt buộc, khi trở về thì tiếp tục sống với chị H. Tháng 6-2017, chị H. dứt áo ra đi, đến ở cùng anh Nguyễn Quang T. (ngụ Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội) như vợ chồng.

Đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa

Cho rằng chị H. bội bạc, Nghĩa đã nhiều lần tìm cách trả thù nhưng bất thành. Tháng 2-2018, Nghĩa phát hiện bản thân nhiễm HIV. Nghĩ mọi sự đều do chị H. gây ra, đối tượng nảy sinh ý định tước đoạt mạng sống của người tình cũ.

Thời gian sau này, lấy lý do cung cấp hoa quả cho nạn nhân, Nghĩa có cơ hội tiếp xúc với chị H. Khoảng 17 giờ ngày 15-6, Nghĩa đến nhà chị H. - anh T. ăn cơm, nói hàng về nhiều cần chị H. đi cùng. Nghĩa gửi xe máy tại khu vực ngõ Gốc Đề, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), rồi thuê taxi đi.

Lên xe, đối tượng nói dối nạn nhân phải về nhà lấy tiền. Không nghi ngờ gì, chị H. đã theo Nghĩa lên gác xép của anh ta ở số 97B, đường Hoàng Mai. Tại đây, đối tượng trách chị H. đã làm lây truyền HIV cho mình rồi đi sống cùng với người khác, đồng thời khóa trái cửa giam giữ nạn nhân.

20 giờ ngày 16-6, mẹ chị H. đến nhà Nghĩa tìm con, nhưng đối tượng không trả lời, Sau đó, Nghĩa dùng dây xích kim loại trói chân, lấy dây trói người nạn nhân. Nghĩa yêu cầu chị H. nhắn tin về cho anh T. với nội dung đi cùng Nghĩa hai ngày, anh cứ yên tâm. 4 giờ 40 ngày 17-6, dùng ma túy xong, Nghĩa xuống tay cướp đi mạng sống của nạn nhân với gần 20 nhát dao. 9 giờ cùng ngày, thấy bà Loan, tổ trưởng tổ dân phố đi qua, Nghĩa kể lại việc vừa giết người và nhờ báo CA đến bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang