Châu Thị Thu Nga xin khai về khoản tiền 1,5 triệu USD ‘chạy’ đại biểu Quốc hội

Thứ Năm, 05/10/2017 20:52  | Trà My

|

(CAO) Bị cáo Châu Thị Thu Nga bày tỏ mong muốn được trả lời câu hỏi của luật sư về khoản tiền 1,5 triệu USD (khoảng 30 tỷ đồng) mà bà Nga khai dùng để "chạy" đại biểu Quốc hội nhưng bị “mời về chỗ”.

Chiều 5-10, phiên tòa xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga (SN 1965, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng nhà đất -Housing Group, nguyên đại biểu Quốc hội khóa 13, thuộc đoàn ĐBQH TP.Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” gần 400 tỷ đồng của những người mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn, Hà Nội tiếp tục diễn ra.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga

Luật sư Hoàng Văn Hướng bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga khi đặt câu hỏi thẩm vấn cho bà Nga đã đề cập đến khoản tiền 1,5 triệu USD (khoảng 30 tỷ đồng) mà bà Nga khai dùng để "chạy" đại biểu Quốc hội đã nêu rõ, có 4 bút lục lời khai của bà về việc chi tiền để ứng cử vào Quốc hội.

Khi bị cáo Châu Thị Thu Nga chưa kịp trả lời, Hội đồng xét xử đã ngắt lời luật sư, cho rằng, nội dung này không thuộc phạm vi của vụ án này. Điều này đã được thể hiện rõ trong cáo trạng. Theo vị thẩm phán, việc bị cáo Châu Thị Thu Nga khai đã chi hơn 157 tỷ đồng không có hóa đơn chứng từ, do thời hạn điều tra đã hết, CQĐT đã ra Quyết định số 10/C46- P11 về việc tách hành vi để điều tra làm rõ và đề xuất xử lý theo quy định pháp luật.

Vì nội dung đó không nằm trong phạm vi của vụ án này nên luật sư không nên làm mất thời gian. Tại tòa, bị cáo Châu Thị Thu Nga bày tỏ mong muốn được trả lời câu hỏi của luật sư, cũng là để giải tỏa những thắc mắc của dư luận, nhưng vị thẩm phán nhắc: "Bị cáo về chỗ đi". Trước đó, bị cáo Châu Thị Thu Nga cũng từng xin được khai báo về khoản tiền này trước tòa nhưng không được chủ tọa cho phép vì "không nằm trong phạm vi vụ án".

Theo cáo trạng, bà Châu Thị Thu Nga khai, trong số tiền hơn 157 tỷ đồng chi không có hóa đơn chứng từ, có 47,5 tỷ đồng bà Nga chi để "chạy" dự án và để được ứng cử ĐBQH khóa 13.

Phạt hơn 30 năm tù với 2 'đối tác' của nguyên đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang