Chế vợt bắt muỗi đi cướp xe ô tô

Thứ Tư, 20/01/2016 05:19  | Tuấn Thành

|

(CAO) Trong lúc túng thiếu, Trí đã nghĩ ra cách chế một chiếc vợt bắt muỗi thành chiếc roi điện dùng làm hung khí đi cướp xe ô tô. Dù lấy được xe nhưng không không tiêu thụ được nên hắn đành lái xe về vứt bỏ lại ven đường.

Sáng nay (19-1), TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Cao Trí (SN 1990, ngụ Q. Gò Vấp) mức án 10 năm tù về tội "Cướp tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Cao Trí bị dẫn về nơi giam giữ - Ảnh: Tuấn Thành

Theo cáo trạng, do nợ nầm nên Nguyễn Cao Trí nảy sinh ý định cướp xe ô tô rồi mang đi cầm hoặc bán lấy tiền tiêu xài. Để thực hiện ý định của mình, Trí mua một cây vợt bắt muỗi về tháo bỏ phần khung, giữ lại phần cán, gắn thêm 2 con ốc vào đầu cán vợt để tạo thành công cụ như roi điện nhằm thực hiện hành vi phạm tội.

Chiều ngày 18-3-2015, Trí đến trước cổng Bệnh viện 115 (Q.10) gặp anh Nguyễn Văn Đại đang đậu xe taxi Vinasun đón khách. Trí đến hỏi anh Đại cần thuê xe đi Vũng Tàu thì được anh này gọi cho anh Nguyễn Thành Chinh (chạy xe ô tô thuê) và cho số điện thoại của Trí để anh này liên lạc.

Sau đó, anh Chinh đồng ý lái xe đưa Trí đi Vũng Tàu giá 1,7 triệu đồng/ngày. Trí hẹn anh Chinh đón mình tại một địa điểm trên đường Lê Thị Riêng (P. Thới An, Q.12) vào chập tối ngày hôm sau.

Khoảng 18 giờ ngày 19-3-2015, Trí thủ sẵn roi điện tự chế đón xe ôm đến điểm hẹn. Trên đường đi, Trí mua 1 thùng nước ngọt Pepsi mang theo. Khi đi đến khu dân cư Thới An (P. Thới An, Q.12), thấy khu vực vắng vẻ thuận tiện cho việc cướp tài sản, Trí liền kêu xe ôm dừng lại rồi gọi điện thoại cho anh Chinh điều khiển ô tô đến đón.

Khi anh Nguyễn Thành Chinh điều khiển xe ô tô hiệu Toyota Inova, biển số 52F-5677 đến, Trí bảo anh Chinh mang thùng nước ngọt bỏ vào cốp sau xe ô tô. Trong lúc anh Chinh mở cốp xe để đặt thùng nước ngọt vào, Trí đứng sau bất ngờ dùng roi điện tự chế dí vào người. Anh Chinh hoảng sợ bỏ chạy tri hô “Cướp...cướp...”. Trí liền vứt roi điện tự chế, lái xe ô tô của anh Chinh tẩu thoát.

Sau khi lấy được xe, Trí mang đi cầm cố nhưng không nơi nào chịu nhận do xe đứng tên người khác. Trí chỉ bán được chiếc điện thoại của anh Chinh để trên xe với giá 300 ngàn đồng. Chưa dừng lại, Trí tiếp tục khiển xe lên tỉnh Tây Ninh để tìm người tiêu thụ xe nhưng bất thành. Cuối cùng, Trí đành điều khiển xe từ Tây Ninh về lại TP. HCM, bỏ xe ở ven đường tại Q.12.

Anh Nguyễn Thành Chinh sau khi bị cướp xe đã đến Công an P. Thới An, Q.12 trình báo. Qua đấu tranh truy xét, đến ngày 26-3-2015, Trí bị công an Q.12 bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (1)

Các tiệm cầm đồ không cầm cố, thu mua xe không đúng chủ là góp phần vào việc dồn tên cướp vào thế khó khăn phải bỏ của chạy luôn.

Yến Nhi - Thứ Tư, 20/01/2016, 10:32 Trả lời | Thích
Lên đầu trang