Chiếm đoạt viber rồi lừa đảo người thân 1 Việt kiều hàng trăm triệu đồng

Thứ Năm, 20/01/2022 15:18  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi hack tài khoản viber của một cô gái người Việt sống ở nước ngoài, nhóm đối tượng liên lạc với mẹ của cô gái rồi thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 243 triệu đồng tiền đặt vé máy bay.

Chiều 20-1, Trung tá Lê Ngọc Minh – Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ ba đối tượng giả danh đại lý bán vé máy bay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Công an di lý các đối tượng từ TPHCM về Huế.

Các đối tượng bị bắt gồm: Lâm Ngọc Yến (SN 1988; HKTT TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau); Lê Cao Quân (SN 1988; HKTT tỉnh Bến Tre) và Trần Văn Toàn (SN 1994; HKTT tỉnh Sóc Trăng; cùng tạm trú tại TPHCM) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, đầu tháng 12-2021, ba đối tượng trên hack tài khoản viber của một người Việt Nam là nữ sinh sống ở nước ngoài. Ba đối tượng sử dụng thông tin lấy được để nhắn tin cho mẹ của nạn nhân trú tại P.Phú Thượng (TP.Huế) với nội dung nhờ mẹ đặt vé máy bay để về quê ăn Tết; giới thiệu và cung cấp số điện thoại của một số đại lý bán vé máy bay để người phụ nữ này liên hệ.

Với những thông tin chính xác về con gái và gia đình, người mẹ tin lời đã gọi điện đặt vé máy bay và chuyển tiền vào số tài khoản do các đối tượng cung cấp với tổng số tiền là 243 triệu đồng.

Sau khi liên lạc được với con gái, người mẹ biết bị lừa đảo đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, Công an TP.Huế nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác minh, điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng.

Việc đấu tranh với loại tội phạm tinh vi, thực hiện hành vi qua mạng internet rất cam go. Nhưng với quyết tâm và nghiệp vụ sắc bén, Công an TP.Huế và các đơn vị phối hợp đã lập chiến công xuất sắc; cùng Công an địa phương bắt giữ Yến, Quân và Toàn tại TPHCM.

Các đối tượng lừa đảo.
Đối tượng Lâm Ngọc Yến (SN 1988; ngụ TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Bình luận (0)

Lên đầu trang