Chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ 3 bà cháu bị sát hại

Thứ Ba, 28/05/2019 16:38

|

(CAO) Lúc 16 giờ ngày 28-5, nguồn tin của Báo Công an TP.Hồ Chí Minh cho biết, ông Vũ Quang Tuyến – Viện phó Viện KSND tỉnh Lâm Đồng vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi, trú thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng), hung thủ sát hại 3 bà cháu gây rúng động dư luận những ngày qua.

Theo đó, quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng với can phạm Nghiêm Thị Nhi để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án. Đối tượng Nhi hiện đang bị giam giữ tại Trại tạm giam Công an Lâm Đồng.

Đại diện lãnh đạo ngành Kiểm sát Lâm Đồng và huyện Lâm Hà phối hợp với Cơ quan Công an điều tra vụ án. Ảnh: Hiện trường căn nhà hung thủ Nghiêm Thị Nhi

Được biết, những ngày qua, sau khi bị di lý từ Công an huyện Lâm Hà về Phòng CSHS Công an Lâm Đồng để lấy lời khai, hung thủ hợp tác khai báo mọi hành vi gây án với Cơ quan CSĐT.

Từ hôm qua, 27-5, hung thủ có thái độ bất hợp tác, chống đối sau khi nhập Trại tạm giam; không còn kiểu “kể tội" vợ chồng anh Đàm Văn Quyết để biện minh cho hành vi sát hại 3 người thân của anh này nữa mà có thái độ im lặng, không khai báo.

Hiện các điều tra viên Đội trọng án Phòng CSHS Công an Lâm Đồng tiếp tục lấy lời khai của những trường hợp khác. Cả anh Quyết và chị Trang (cha mẹ 2 cháu bé) hiện sức khỏe, tâm trạng không tốt, đến nay, Cơ quan điều tra chưa có buổi làm việc chính thức nào.

Hung thủ Nghiêm Thị Nhi bị dẫn giải về Trại tạm giam Công an Lâm Đồng đêm 25-5

Trao đổi với chúng tôi về vụ án, ông Vũ Văn Diến – Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lâm Đồng nêu ý kiến: Hành vi giết người của đối tượng Nhi đã rõ nên việc khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam là cần thiết, nhằm đảm bảo các hoạt động tố tụng của các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Về thông tin đối tượng Nhi có dấu hiệu tâm thần, tới đây Viện kiểm sát – Công an – Tòa án sẽ họp bàn, cần thiết sẽ cho đi giám định để đảm bảo sự khách quan. Quan điểm vẫn là xử lý vụ án, đối tượng nghiêm minh, đúng pháp luật.

Được biết, khi tổ chức khám nghiệm tử thi nạn nhân Hoàng Thị Vượng (mẹ anh Quyết), các cơ quan chức năng phát hiện trong túi áo nạn nhân có số tiền 12 triệu đồng và 8 chiếc nhẫn vàng. Những tài sản này đã được bàn giao cho gia đình nạn nhân ngay sau đó vì không liên quan đến vụ án.

Cơ quan chức năng căng bạt tại hiện trường tại thời điểm khám nghiệm tử thi
Giám đốc Công an Lâm Đồng nói về vụ án 3 bà cháu bị sát hại
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang