Nữ “hụi viên” online lừa đảo hơn 1,3 tỷ đồng để trả nợ

Thứ Tư, 26/06/2024 20:51

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam hôm 26/6 cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Tuyết Ngân (SN 1988, ngụ xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, năm 2023, do làm ăn thua lỗ, Ngân nợ tiền của nhiều người song mất khả năng chi trả. Nảy sinh ý định “làm liều”, chị ta tham gia chơi hụi (biêu) để lấy tiền trả nợ.

Thời điểm này, một người phụ nữ ở huyện Quế Sơn lập ra các dây hụi và cho những người chơi sử dụng tài khoản messenger tham gia. Ngân sử dụng tài khoản messenger “Ngân Lê” tham gia hầu hết những dây hụi trên và đấu giá số tiền cao để hốt hụi trả nợ.

Lê Thị Tuyết Ngân (Ảnh: T.D)

Khi hốt hết các “chân” hụi, Ngân lập một tài khoản khác có tên “Lê Út” và nói dối rằng đây là người thân của chị ta muốn tham gia chơi hụi. Do tin tưởng nên chủ hụi đồng ý. Dùng tài khoản “Lê Út”, Ngân tiếp tục đấu hụi và hốt tiền từ các dây hụi mà không tham gia đóng tiền hụi “chết”.

Với thủ đoạn trên, Ngân đã chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng. Để mở rộng điều tra, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thông báo, những ai là bị hại của Ngân thì liên hệ điều tra viên Trương Huy Bình qua số điện thoại: 0935.440.540 để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang