Lãnh 12 năm tù vì chiếm đoạt tiền hùn vốn làm ăn để chơi cờ bạc

Thứ Tư, 26/06/2024 19:02  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 26/6, HĐXX Toà án nhân dân tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Trần Văn Sáng (SN 1985, ngụ phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đồng thời, buộc bị cáo có trách nhiệm trả lại cho bị hại số tiền trên 814 triệu đồng.

Bị cáo Trần Văn Sáng tại toà.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2016, Trần Văn Sáng thành lập công ty chuyên kinh doanh nông, thủy sản. Lê Hồng Hà là nhân viên trong công ty của Sáng. Do việc kinh doanh bị thua lỗ nên công ty đã giải thể.

Trong thời gian này, Sáng không có việc làm, thiếu tiền nhiều người nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của Hà để trả nợ. Để thực hiện, khoảng tháng 4/2023, Sáng gặp Hà đưa ra thông tin gian dối để rủ người này góp vốn mua cám gạo về bán lại kiếm lời.

Theo thoả thuận, Sáng chịu trách nhiệm đi thu mua và tìm nơi bán, còn Hà cung cấp vốn để đi mua hàng, lợi nhuận thu được sẽ chia đều.

Tin lời Sáng, từ ngày 24/4 đến ngày 29/5/2023, Hà cùng vợ đã nhiều lần chuyển khoản vào tài khoản của vợ và chị vợ Sáng với tổng số tiền hơn 993 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Sáng không mua cám và cũng không trả nợ mà sử dụng vào việc đánh bạc trên mạng dẫn đến  thua sạch túi.

Sau nhiều lần bị Hà đòi tiền, Sáng đã trả cho Hà hơn 140 triệu đồng, số tiền còn lại thì chiếm đoạt.

Do đó, Hà cùng vợ đã tố giác hành vi của Sáng đến Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang