Chui ra từ bụi rậm ven đường, tên cướp xe ôm bị bắt gọn trong đêm

Thứ Tư, 30/12/2015 15:33  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Sau nhiều tiếng đồng hồ trốn im re trong bụi rậm, tên cướp manh động vừa chui ra thì bị công an tóm gọn. Trước đó hắn đã dùng dao đâm vào một người lái xe ôm nhằm cướp tài sản.

Chiều ngày 29-12, cơ quan CSĐT Công an quận 2, TP.HCM cho biết, đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Thanh Hải (SN 1989, tự Quậy, trú phường Cát Lái, quận 2) để điều tra về hành vi phạm tội.

Đối tượng Hải - Ảnh: NT

Trước đó, vào đêm ngày 28-12, anh Lâm Mẫn (SN 1981, quê Trà Vinh) hành nghề xe ôm trình báo, khi anh này đang đứng đón khách tại ngã ba đèn đỏ chợ Cây Xoài thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi thì có một thanh niên đến bắt xe. Thanh niên này có dáng người ốm, giọng nói miền Nam, mặc áo khoác ngoài màu sáng, quần Jeans.

Anh Mẫn đồng ý chở đến gần cầu Thủ Thiêm với giá 50.000 đồng. Khi gần đến ngã tư thì khách yêu cầu chở xuống phà Thủ Thiêm. Do trời tối, đi đến đoạn qua vũng nước lớn nên anh Mẫn nói khách xuống xe đi bộ. Đồng thời rút chìa khóa xe máy.

Khi anh Mẫn chưa kịp hiểu chuyện gì thì hành khách lộ nguyên hình là tên cướp cạn, đã bất ngờ rút cơn dao kề vào cổ. Anh vội vùng vẫy để thoát ra khỏi vòng tay siết chặt của y thì bị đâm một nhát vào vùng hạ sườn làm máu chảy. Anh Mẫn thoát được vội chạy hô hoán “cướp, cướp”. Đối tượng chạy đuổi theo một đoạn đường đòi đâm tiếp thì không kịp nên quay trở lại.

Khi dựng chiếc xe máy lên, tên cướp phát hiện không có chìa khóa. Bên kia đường, nhóm công nhân công trình nghe tiếng tri hô đang chạy đến. Tên cướp hoảng sợ bỏ chạy về hướng sông Sài Gòn, đoạn gần cầu Thủ Thiêm.

Nhận được tin báo, công an quận 2 mau chóng triển khai lực lượng đón lỏng khắp mọi ngả đường. Đến 23 giờ 30 tối cùng ngày, đối tượng bất ngờ chui ra từ bụi rậm để đón xe ôm bên đường thì bị bắt được. Tại cơ quan điều tra, tên Hải khai nhận, do không có tiền mua ma túy nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Hắn xuống nhà bếp lấy con dao Thái Lan thủ sẵn trong người, nhắm đến mục tiêu là những người hành nghề xe ôm đứng lẻ loi trong đêm khuya.

Khi thấy việc cướp bất thành, hắn đã quăng con dao và chiếc áo vào bụi rậm để trốn tránh lực lượng chức năng truy xét. Được biết, đối tượng Hải từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và bị Tòa án nhân dân quận 2 xử phạt 1 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang