Hàng chục người gốc Phi bị nghi tham gia đường dây mại dâm, lừa đảo

Thứ Tư, 30/12/2015 05:09  | Thiên Long

|

(CAO) Đến trưa nay (29-12), vẫn còn 21 người nước ngoài gốc Châu Phi đang bị tạm giữ ở Công an Q.Gò Vấp, (TP.HCM) vì không xuất trình được các giấy tờ lưu trú hợp pháp.

Cơ quan công an lấy lời khai những người gốc Phi lưu trú bất hợp pháp - Ảnh: Thiên Long

Trước đó như báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào tối ngày 28-12, hàng trăm chiến sĩ thuộc Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA72), Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH (PC64) và cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp với Công an Q.Gò Vấp bất ngờ kiểm tra hành chính nhiều người nước ngoài gốc Châu Phi đang tụ tập tại một số quán ăn ở tầng trệt lô A, chung cư Gia Khang nằm trên đường Phan Huy Ích (P.14, Q.Gò Vấp).

Hàng chụ người không có giấy tờ lưu trú hợp pháp bị tạm giữ - Ảnh: Thiên Long

Qua kiểm tra sàng lọc, 52 đối tượng không có giấy tờ tùy thân bị công an mời về trụ sở để xử lý. Sau đó, 31 người trong số này đã được người thân mang giấy tờ lưu trú đến bổ sung nên được cơ quan công an thả ra. Còn lại 21 đối tượng chủ yếu đến từ Nigieria và Cameroon không có giấy tờ lưu trú hợp pháp bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra làm rõ.

Trong đó, có nhiều người đã hết hạn lưu trú từ 6 đến 7 năm nhưng vẫn trốn ở lại Việt Nam sống bất hợp pháp. Cơ quan công an tình nghi nhiều người trong số này tham gia các đường dây mại dâm và băng nhóm lừa đảo do người gốc Phi điều hành.

Cơ quan công an tình nghi nhiều người gốc Phi này nằm trong các đường dây mại dâm, lừa đảo

Thượng tá Phạm Ngọc Tiến - Phó trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72, Công an TP.HCM) cho biết thêm hoạt động kiểm tra lần này nằm trong kế hoạch phối hợp giữa đơn vị với công an các quận huyện để kiểm tra tình hình người nước ngoài cư trú trên địa bàn TP.HCM.

Hiện cơ quan công an đang lấy lời khai các đối tượng. Nếu các đối tượng không xuất trình được giấy tờ lưu trú hợp pháp sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang