Cô gái 9X lừa đảo 6 tỷ đồng bằng chiêu xuất khẩu bào ngư sang Trung Quốc

Thứ Năm, 29/09/2016 14:20  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 29-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện đang củng cố hồ sơ để điều tra, truy tố Nguyễn Thị Xuân (SN 1991, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua điều tra cho thấy, từ 1-2016 đến đầu tháng 9-2016, Xuân đi đâu cũng khoe hiện đang gom hải sản bào ngư xuất khẩu sang Trung Quốc với lợi nhuận lớn. Mỗi lần như thế, Xuân không quên kêu gọi góp vốn để làm ăn, lợi nhuân chia đôi. Nghe thế, nhiều người cũng nảy lòng ham muốn kinh doanh nên “hợp tác” với Xuân. Nhiều người càng yên tâm hơn khi Xuân cho biết, góp vốn chỉ từ 7 đến 10 ngày là trả lãi.

Đối tượng Xuân

Không chỉ vậy, Xuân mua nhiều tài sản có giá trị như điện thoại smartphone, máy tính bảng, nước hoa, mỹ phẩm, các loại hải sản quý (tôm hùm, bào ngư...) để tặng cho những người mà Xuân rủ góp vốn nhằm tạo lòng tin.

Có người ít thì góp hàng trăm triệu, ai “máu làm ăn” thì góp cả tỷ đồng. Nào ngờ, đây chỉ là trò lừa đảo để Xuân dùng số tiền trên tiêu xài cá nhân và trả tiền lãi xoay vòng cho nhiều người khác nhau. Bước đầu, Xuân lừa các nạn nhân khoảng 6 tỷ đồng với hình thức trên.

Bà Lê Thị Kim L. (SN 1965, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) trình bày, bà quen Xuân qua một số người bạn. Xuân nói chuyên gom bào ngư qua Trung Quốc với giá cao, lãi lớn nên nghe theo. Cứ mỗi lần đến nhà bà L. lấy tiền thì Xuân gọi là một chuyến hàng, cách khoảng 10 ngày tính từ thời điểm nhận tiền thì Xuân trả lãi cho bà L. một lần dựa theo số tiền nhận.

Đến thời điểm hiện tại Xuân còn nợ bà L. trên 2,4 tỉ đồng. Trong đó trừ đi số tiền lãi mà Xuân đã đưa cho bà L. thì số tiền bà L. bị thiệt hại là hơn 1 tỷ đồng.

Đầu tháng 8-2016 đến nay, Xuân rủ Đỗ Quang T. (SN 1979, trú thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) góp hơn 1,6 tỉ đồng để buôn bào ngư; đến nay anh T. mới nhận 434 triệu đồng tiền lãi, mất trắng trên 1,2 tỉ đồng.

Tương tự, vợ chồng ông Nguyễn Minh D. (SN 1971) và bà Lê Thị Kim C. (SN 1968, cùng trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) hơn 1,3 tỉ đồng. Và nhiều người nữa mất hàng chục đến hàng trăm triệu đồng với chiêu mua bào ngư xuất khẩu của Xuân.

Theo một cán bộ điều tra, để lấy lòng tin, lúc đầu Xuân trả gốc và lãi đúng hạn. Nhưng về sau thì lại liên tục thất hứa và không chịu trả tiền cho những người tham gia góp vốn.

Điều tra cho thấy, thiếu nữ này không kinh doanh hàng hải sản bào ngư xuất khẩu sang Trung Quốc như nói mà là huy động tiền của nhiều người quen biết bằng hình thức góp vốn rồi lấy tiền của người này trả lãi cho người kia theo kiểu xoay vòng.

Nhiều người thấy có lợi nhuận cao đồng thời được Xuân trả tiền đúng hẹn nên tin tưởng đưa cho Xuân số tiền lớn để kiếm lời. Nào ngờ mắc bẫy lừa của Xuân.

Sau khi nhận đơn tố giác, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Xuân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang