Công an TPHCM đã bắt được kẻ trộm nắp cống trên cầu Thủ Thiêm 2 gây bức xúc

Thứ Sáu, 13/05/2022 17:41

|

(CAO) Chiều 13-5-2022, tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM cho biết, đã bắt được kẻ trộm nắp chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2. Đối tượng là thợ hồ, chạy xe ôm, hiện thất nghiệp, túng quẫn sinh làm liều.

Cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km, 6 làn xe, bắc qua sông Sài Gòn nối khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm quận 1, vừa khánh thành ngày 28-4-2022. Đây là công trình giúp hoàn thiện trục giao thông chính của TPHCM, tăng kết nối khu trung tâm với đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức). Dự án cũng tạo sức hút đầu tư để hoàn thiện khu đô thị này trước năm 2030 - nơi được định hướng trung tâm kinh tế, tài chính, đô thị thông minh...

Việc hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 còn có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh TPHCM nỗ lực phục hồi kinh tế - xã hội sau tác động của Covid-19.

Đối tượng Nguyễn Văn Thái

Cầu Thủ Thiêm 2 khánh thành chưa được bao lâu thì có nhiều nắp chắn rác được làm bằng gang của các cống thoát nước trên cầu bị kẻ gian cậy phá, lấy cắp; không chỉ ảnh hưởng đến việc thoát nước mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn mỗi khi các phương tiện chạy qua, gây bức xúc dư luận.

Theo báo cáo của đơn vị phụ trách thi công công trình, đã có hơn 40 nắp chắn rác bị trộm cắp vào các ngay đầu tháng 5-2022.

Trước tình hình trên, Bí thư Thành ủy TPHCM chỉ đạo Công an TPHCM nhanh chóng điều tra, bắt giữ thủ phạm để xử lý nghiêm, nhằm răn đe, ngăn chặn tình trạng này. Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an quận 1 và Công an TP.Thủ Đức khẩn trương điều tra xác minh, kịp thời ngăn chặn, bắt giữ số đối tượng trộm cắp có tính chất phá hoại.

Đối tượng Nguyễn Văn Thái ký vào biên bản làm việc

Khẩn trương vào cuộc điều tra, các đơn vị công an, trong đó Phòng CSHS đã tiến hành thu thập tài liệu, trích xuất dữ liệu camera, lập phương án truy xét. Bằng quyết tâm cao, thông qua việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa nay (13-5), Công an quận Bình Thạnh và Phòng CSHS đã xác định được thủ phạm vụ trộm nắp cống và tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Thái (SN 1970, ngụ đường Điện biên Phủ, P15, Q.Bình Thạnh) để điều tra xử lý.

Bước đầu Nguyễn Văn Thái thừa nhận là thủ phạm thực hiện các vụ trộm cắp nắp chắn rác tại cầu Thủ Thiêm 2. Thái thực hiện 2 lần trộm lấy được khoảng 70kg, đã bán cho một vựa ve chai được 20kg. Thái khai nhận do không có việc làm ổn định nên thiếu tiền để trang trải cuộc sống hàng ngày. Trong lúc túng quẫn, lang thang trên cầu Thủ Thiêm 2, phát hiện các nắp chắn rác có thể lấy bán ve chai được nên y lợi dụng đêm khuya đã ra tay trộm cắp.

Nắp cống thoát nước bằng gang trên cầu Thủ Thiêm 2

Những nắp chắn rác này phải nhập từ nước ngoài, có giá vài triệu đồng một cái, trên thực tế khi cạy phá trộm cắp, đối tượng chỉ bán ve chai với giá từ vài chục ngàn đến khoảng 100.000 đồng. Tuy nhiên, nắp cống nằm trong danh mục tài sản đặc biệt, do đó cần phải xử lý nghiêm đối với Thái về hành vi phá hoại, làm bài học răn đe cho nhiều kẻ khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang