Công an TP.HCM phá sòng poker “khủng” của ông chủ Hàn Quốc

Thứ Năm, 04/07/2019 17:52

|

(CAO) Ngày 4-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM ra quyết định tạm giữ 19 đối tượng gồm cả người nước ngoài, Việt kiều và trong nước để điều tra về hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.

Đây là nhóm đối tượng hoạt động tại sòng poker “khủng”, do các đối tượng người Hàn Quốc làm chủ và điều hành, cùng dàn nhân viên phụ tá mang nhiều quốc tịch nước ngoài và được trả mức lương rất cao…

Sau thời gian lập án đấu tranh, khoảng 22 giờ ngày 30-6-2019, Đội 5, Phòng CSHS phối hợp với Công an quận 2 bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang Câu lạc bộ poker “Imperrial Poker Club” đang tổ chức hoạt động cờ bạc nên lập biên bản tạm giữ 37 đối tượng và tạm giữ số tang vật gồm 439.124.500 đồng, 1.651 đô-la Mỹ, 35 đô-la Úc, cùng số phỉnh quy đổi qua tiền tương đương 139.956.000 đồng, 14 thẻ ngân hàng, 1 ô tô, 13 xe máy các loại, máy camera, máy vi tính, phỉnh nhựa và các giấy tờ liên quan.

Bên trong sòng poker thời điểm công an ập vào bắt quả tang

Hệ thống lời khai ban đầu của các đối tượng, cùng tài liệu thu thập được cho thấy CLB “Imperrial Poker Club” do Lee Seong Jin (quốc tịch Hàn Quốc) làm chủ. Các đồng hương Hyung Yong Woo, làm giám đốc điều hành, Kim JeaJin làm tổng quản lý và Nguyễn Thị Thủy làm kế toán.

Hàng ngày, sòng bạc chơi với 2 bàn cash và 1 giải đấu tour. Các con bạc đến đây chơi sử dụng tiền mặt hoặc chuyển khoản để mua chip (1 điểm tương đương 1.000 đồng). Các đối tượng đánh bạc với nhau bằng bằng hình thức bài poker. Hình thức cash thu tiền xâu 5% giá trị chip mỗi ván bài. Tiền bo của khách được nhân viên chia bài bỏ vào khay, sau đó nộp lại cho thu ngân.

Là giám đốc điều hành nên Hyung Yong Woo được hưởng lợi 30% doanh thu của câu lạc bộ. Còn Kim JeaJin vào làm quản lý từ tháng 6-2019, nhận chỉ đạo trực tiếp từ Woo, sau đó chỉ đạo lại nhân viên.

Hai phụ tá người Philipines làm việc tại CLB và được trả lương tùy theo vị trí công việc.

Các đối tượng người nước ngoài liên quan bị tạm giữ

Ngoài kế toán Thủy, có rất nhiều nhân viên Việt Nam được CLB tuyển dụng vào làm việc. Người đứng vị trí cao nhất trong số các nhân viên người Việt (chỉ sau Andrada và Villanueva) và lãnh mức lương 16 triệu đồng/tháng là Bùi Trần Anh Trí. Công việc của Trí là làm quản lý, giám sát hoạt động giải đấu poker hình thức tour, khi rảnh sẽ hỗ trợ, phục vụ các bàn cash trong việc mua chip hoặc đổi Chip thành tiền.

Tại thời điểm công an kiểm tra, con bạc đến chơi theo hai hình thức tour và cash có cả khách ngoại quốc, Việt Kiều và Việt Nam. Trong số đó có 8 người dương tính với ma túy.

Căn cứ vào tài liệu, cùng lời khai, Woo, TeaJin, Andrada, Villanueva, Hồng, Hằng, Ngân bị Cơ quan CSĐT tạm giữ về hành vi “tổ chức đánh bạc”. Các đối tượng Đậu Văn Thiên, Nguyễn Bá Hiệp, Nguyễn Hoàng Sơn, Đỗ Quang Tiến, Đỗ Văn Hiệp, Nguyễn Văn Định, Arnoux Davin White, Jeong Kyungchel, Vivek Thirani, Son Seung Ho, La Tuan Nha Nguyen và Van Binh Pham bị tạm giữ về hành vi “đánh bạc”. Ngoài ra, còn có 2 đối tượng đang nuôi con nhỏ và điều trị bệnh tim nên được cơ quan công an khởi tố cho tại ngoại vì có sự bảo lãnh của gia đình.

Clip vụ Công an phá án:

Đánh sập sòng poker cực lớn trong chung cư hạng sang ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang