Osin giả danh trưởng phòng đài truyền hình lừa người xin việc

Thứ Năm, 04/07/2019 14:43  | Thanh Huyền

|

(CATP) Cuối năm 2018, qua mối quan hệ trên mạng xã hội, Trần Thị Mười (SN 1967, ngụ P.Tân Thuận Tây, Q7) quen với ông Đặng Văn Minh (SN 1955, ngụ tỉnh Gia Lai).

Thời gian này, Mười đang mưu sinh bằng nghề đi giúp việc nhà, nhưng lại “nổ” đang làm việc tại Đài truyền hình TPHCM và có mối quan hệ rộng. Nghe vậy, khi cháu họ của mình tốt nghiệp đại học xong, ông Minh liền đánh tiếng nhờ Mười giúp xin vào làm việc ở Đài truyền hình. Mười nhận lời và ra giá 50 triệu đồng.

Trần Thị Mười

Ông Minh nói sự việc cho mẹ cháu Như là bà Đỗ Thị Bình (SN 1973, quê Đắk Lắk) thì bà này đồng ý. Khi tiếp xúc với ông Minh và bà Bình, Mười giả danh Trưởng phòng Kỹ thuật của Đài truyền hình TPHCM để tạo lòng tin và liên tục khẳng định có mối quan hệ thân thiết với cấp trên, hứa chắc chắn sẽ lo được việc cho người cháu. Sau đó, Mười yêu cầu bà Bình đưa trước 25 triệu đồng.

Trưa 21-12-2018, đôi bên hẹn đến quán cà phê Savo trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao (Q1) để giao nhận tiếp số tiền còn lại. Đến hẹn, bà Bình mang theo tiền đến địa điểm trên. Đi với Mười có một phụ nữ lạ mặt, giới thiệu tên Phúc, là Trưởng phòng nhân sự của Đài truyền hình. Bà Phúc đồng ý nhận bé Như vào làm việc và hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để con bà Bình phát triển công việc.

Tin tưởng, bà Bình tiếp tục giao cho Mười thêm 25 triệu đồng. Nhận tiền, Mười hứa đến ngày 10-1-2019 sẽ có quyết định phân công công tác cho Như.

Đúng hẹn, ông Minh, bà Bình cùng con gái đến địa điểm trên để gặp Mười. Tại đây, Mười bảo buổi sáng cơ quan bận họp, hẹn đầu giờ chiều sẽ có quyết định rồi kêu mọi người cứ ngồi đợi, sau đó Mười bặt tăm. Bà Bình điện thoại cho Mười nhiều lần nhưng không liên lạc được. Biết đã mắc kế của kẻ lừa đảo, nên bà đến CAQ1 tố cáo.

Sau thời gian vào cuộc điều tra, ngày 26-6-2019, Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1, TP.HCM đã bắt được Trần Thị Mười. Qua làm việc, đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Kẻ bất lương khai nhận, qua mối quan hệ ngoài xã hội, Mười biết tên và chức danh một số cán bộ công tác tại Đài truyền hình nên đã giả danh để lừa đảo mẹ con bà Bình.

Mười không ngờ trong qua trình gặp gỡ và giao dịch, bà Bình đã cẩn trọng ghi lại hình ảnh và nội dung cuộc trò chuyện. Từ những chứng cứ nạn nhân cung cấp, cơ quan công an nhanh chóng lần ra lai lịch thủ phạm.

*Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận 1, ngày 2-7, Cơ quan CSĐT CAQ1 cho biết, vừa ra lệnh tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Dễ Em (SN 1990, ngụ Q4) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, khoảng 16 giờ ngày 24-6, Nguyễn Văn Dễ Em điều khiển xe máy BS: 54Z3-2259 đến gặp người quen tại giao lộ Nguyễn Trãi - Nguyễn Thị Nghĩa, P.Bến Thành. Tại đây, Em dựng xe rồi đi bộ trên đường Nguyễn Thị Nghĩa để tìm chỗ đi vệ sinh. Khi đi ngang nhà số 36, Dễ Em thấy anh Đỗ Thanh Bình (SN 1975, ngụ Q1) đang đứng phía trước.

Dễ Em cùng hung khí gây án

Cho rằng anh Bình có thái độ khiêu khích cộng với trước đó đôi bên đã có mâu thuẫn, nên Dễ Em liền đến tủ thuốc lá gần đó lấy con dao chém một nhát vào cổ khiến anh Bình gục xuống. Chứng kiến sự việc, anh Lê Phước Thọ (bảo vệ Ngân hàng Sacombank) cùng đồng chí Lê Văn Anh, là Cảnh sát bảo vệ khống chế đối tượng, giao cho CAQ1 xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang