Cặp đôi “cu Lố” và “cu Liều” thực hiện 7 vụ trộm tài sản lớn tại Đà Nẵng

Thứ Tư, 17/04/2024 17:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hàng loạt vụ mất cắp tài sản có giá trị lớn xảy ra tại Q.Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn khiến người dân hoang mang. Với quyết tâm phá án, Công an Q.Sơn Trà và Công an các phường mật phục, vây bắt 2 “siêu trộm”.

Ngày 17/4, Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) thông tin, vừa đấu tranh thành công chuyên án, bắt giữ, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng có hành vi thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn.

Trước đó, Công an Q.Sơn Trà nhận được các tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập, lấy cắp nhiều tài sản có giá trị. Sau khi có báo cáo ban đầu về hiện trường, Ban Chỉ huy Công an Q.Sơn Trà phân công Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc xác minh, xử lý.

Qua rà soát ban đầu, Công an nhận thấy phương thức, thủ đoạn của đối tượng gây án rất tinh vi, nghiên cứu rất kỹ địa điểm gây án, khó để lại dấu vết nên khó khăn cho công tác truy xét. Sau khi được đồng ý xác lập chuyên án, Đội Cảnh sát hình sự tập trung điều tra, cử nhiều cán bộ chiến sĩ tiến hành các thủ tục, truy xét, sàng lọc các đối tượng, nghi phạm.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cùng quyết tâm cao, đến 4 giờ ngày 16/4, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Sơn Trà và Công an các phường An Hải Tây, An Hải Bắc, Phước Mỹ và An Hải Đông (Q.Sơn Trà) mật phục, bắt quả tang Trần Quốc Minh (còn gọi là “cu Lố”, 35 tuổi, ngụ P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà) và Trần Quốc Linh (“cu Liều”, 31 tuổi, ngụ P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) khi các đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại một căn nhà trên đường Lê Quang Đạo (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn).

Hai đối tượng Trần Quốc Minh (“cu Lố”) và Trần Quốc Linh (“cu Liều”) bị bắt giữ, khởi tố.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 6 vụ trộm cắp trước đó, lấy nhiều tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng ở các nhà dân tại Q.Sơn Trà và Q.Ngũ Hành Sơn.

Công an Q.Sơn Trà đã thu hồi được nhiều tang vật có liên quan đến các vụ trộm mà các đối tượng chưa kịp tiêu thụ. Trong đó, Minh là đối tượng chủ mưu, cầm đầu ở 7 vụ trộm nói trên. Trước khi gây án, Minh và Linh bàn bạc, khảo sát rất kỹ địa điểm, chọn thời gian vào đêm khuya, rạng sáng khi mọi người ngủ say hoặc nhà vắng người thì đột nhập vào nhà dân để trộm cắp.

Chuyên án đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo luật định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang