Đà Lạt: Bắt đối tượng đội tóc giả thực hiện hàng loạt vụ trộm

Thứ Sáu, 24/03/2023 17:10

|

(CAO) Ngày 24/3, Công an TP Đà Lạt cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Võ Xuân Bình (SN 1987, trú xã Đông Thanh, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) và Võ Nguyễn Bảo Duy (SN 1981, trú P.9, TP. Đà Lạt) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tại các trường mầm non, tiểu học và nhà dân trên địa bàn.

Đối tượng Vũ Xuân Bình đội tóc giả cải trang khi thực hiện các vụ trộm để đối phó với cơ quan chức năng

Trước đó, từ ngày 21 đến 23/3, trên địa bàn TP Đà Lạt liên tiếp xảy ra một số vụ trộm đột nhập các trường mầm non, tiểu học và nhà dân, lấy trộm tài sản tiền, vàng, máy tính... gây bất an trong dư luận.

Quyết không để các đối tượng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp các đội nghiệp vụ, Công an các phường vào cuộc điều tra, truy bắt tội phạm. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tích cực thu thập thông tin, lúc 21h40 ngày 23/3, Công an TP Đà Lạt đã xác định được nghi can và tổ chức lực lượng bắt giữ đối tượng nghi vấn là Võ Xuân Bình, đồng thời thu giữ nhiều tang vật liên quan đến các vụ trộm cắp.

Tang vật vụ án Công an thu giữ
Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh của các trinh sát, các nghi can khai nhận, do lười lao động, muốn có tiền tiêu xài nên đã đột nhập vào Trường Tiểu học Trần Bình Trọng (P.5, TP Đà Lạt) và Trường Mầm non 10 (P.10, TP Đà Lạt) vào đêm 22 và 23/3, lấy đi 2 laptop và hơn 20 triệu đồng tiền mặt.
Vào ngày 21/1, Võ Xuân Bình còn rủ Võ Nguyễn Bảo Duy đột nhập vào nhà 1 người dân trên đường Cô Giang (P.9, TP Đà Lạt) lấy trộm 1 laptop và 1 máy tính bảng.
Để đối phó với các cơ quan chức năng, khi "hành nghiệp" gây ra các vụ trộm, đối tượng Bình có thủ đoạn đội tóc giả để che giấu thân phận, nhưng đã bị các trinh sát hình sự lật tẩy.
Hiện, Công an TP.Đà Lạt đã tạm giữ 2 đối tượng trên, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang