Gia Lai:

Đâm chết cha ruột, con trai lãnh án 19 năm tù

Chủ Nhật, 09/07/2017 20:59

|

(CAO) Sáng 5-7, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án Trần Tấn Phát (SN 1995, trú tổ 2, phường An Phước, TX.An Khê - Gia Lai) phạm tội giết người ra xét xử lưu động. Vụ án thu hút đông đảo người dân hiếu kỳ đến theo dõi. Nạn nhân và bị cáo trong vụ án chính là cha con ruột với nhau.

Vụ việc bắt nguồn vào ngày 1-1-2017, sau khi uống khá nhiều bia rượu ở đám cưới về, Trần Tấn Phát rủ bạn bè đi uống tiếp. Sau đó, đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, Phát nhờ bạn chở về nhà cha ruột là ông Trần Văn Phong (SN 1966), để hỏi thăm về việc thu hoạch mì và đã để quên điện thoại tại đây.

Đến 17 giờ chiều, ông Phong thấy điện thoại con để quên nên mang sang nhà và đưa cho chị Trần Thị Ái Chi (SN 1995) là vợ của Phát cất giữ.

Khoảng 18 giờ, Phát sờ vào túi quần không thấy điện thoại nên đi tìm, sau đó về nhà hỏi vợ nhưng chị Chi trả lời là “không có”. Lúc này, Phát bảo vợ dọn cơm ăn, chị Chi thấy chồng đi nhậu cả ngày về nên nói chồng “muốn ăn thì xuống dưới nhà mà dọn”. Bực tức vì mất điện thoại, nghe vợ nói thế, Phát tức giận rồi xô vợ ngã xuống nền nhà. Chưa dừng lại ở đó, Phát còn dùng tay, chân tát và đá vợ.

Bị cáo Trần Tấn Phát trước vành móng ngựa

Nghe tiếng ồn ào, ông Trần Văn Phong và ông Trần Văn Lai (chú ruột của Phát) chạy đến can ngăn không cho Phát đánh vợ nữa. Ngay lúc này, chị Chi đã dùng tay đánh và cào cấu vào lưng của chồng khiến Phát bị đau nên vùng vẫy thoát ra, rồi chạy xuống bếp cầm một con dao Thái Lan lên để đâm vợ.

Thấy vậy, ông Lai vòng hai tay qua người ôm, giữ Phát, còn ông Phong đứng đối diện dùng hai tay để giữ tay tay con trai mình. Máu điên nổi lên, Phát vung tay hất tay ông Phong ra rồi giơ dao lên đâm một nhát trúng vào ngực của cha mình.

Ngay sau đó, ông Phong được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thị xã nhưng do mất máu cấp, nạn nhân đã tử vong. Sau khi gây nên cái chết của cha mình, Trần Tấn Phát đã đến Công an TX. An Khê đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay, HĐXX đã tuyên Trần Tấn Phát 19 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang