Gã giám đốc người Hàn Quốc lập 10 công ty lừa đảo 65 tỷ đồng

Chủ Nhật, 21/02/2021 16:15

|

​(CAO) Lập nhiều công ty để huy động tài chính trái pháp luật, Kim Bumjae cùng đồng bọn đã chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của 123 người Việt Nam.

Ngày 21-2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Kim Bumjae (SN 1969, quốc tịch Hàn Quốc), Nguyễn Thị Hương (SN 1993, quê Thanh Hóa, trợ lý của Kim Bumjae) và 6 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong vụ việc này, 123 cá nhân bị chiếm đoạt hơn 65 tỉ đồng; 3 cá nhân không bị chiếm đoạt, được hưởng lợi gần 4,5 tỉ đồng.

Theo điều tra, năm 2015, Kim Bumjae được 1 người đồng hương giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty IDS Holdings Hàn Quốc làm đại diện chi nhánh tại Việt Nam.

Người này có trách nhiệm kêu gọi, huy động tài chính và thỏa thuận cho 4%/tổng số tiền huy động. Số tiền còn lại, Kim Bumja phải chuyển qua Hàn Quốc để đầu tư kinh doanh ngoại hối.

Từ giữ năm 2015 đến cuối năm 2018, Kim Bumjae đã lập 4 công ty để huy động tài chính trái pháp luật. Nhằm thực hiện cho việc lừa đảo các nhà đầu tư, Kim Bumjae còn chỉ đạo đồng phạm lập thêm 6 công ty khác.

Thực tế, tiền các bị can huy động được đều sử dụng trả lãi, hoa hồng cho người tham gia trước, chi phí hoạt động, duy trì hệ thống và sử dụng cho cá nhân.

Nhận thấy có dấu hiệu bị lừa đảo, các nạn nhân đã gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tố cáo Kim Bumjae và đồng phạm có hành vi chiếm đoạt hơn 87 tỷ đồng thông qua việc huy động tài chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang