Được nhờ đến can ngăn mâu thuẫn, lại trở thành kẻ giết người

Thứ Năm, 13/01/2022 13:10  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 13-1, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Đỗ Ngọc Toán (SN 1993, trú TX. Ninh Hòa, Khánh Hòa) 19 năm tù về tội giết người, Phạm Lý Hoàng (SN 1997, trú thôn Bình Sơn) 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, bị cáo Toán phải bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng, Hoàng bồi thường cho người bị hại 1,5 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Sang và Nguyễn Đình Diệm cùng trú tại thôn Bình Sơn, xã Ninh Thọ, TX. Ninh Hòa, Khánh Hòa, phát sinh mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày.

Khoảng 20 giờ ngày 28-4-2020, Sang rủ Hoàng, Trần Văn Lộc, Huỳnh Minh Quang đến tiệm bida của Diệm tại thôn Bình Sơn với mục đích gặp anh này nói chuyện nhưng không gặp. Tại đây, Sang, Hoàng, Lộc, Quang lấy cây cơ bida đập phá 1 camera và làm hư hỏng một số cây cơ khác.

Hai bị cáo tại tòa

Sang nói Nguyễn Thành Vinh (là người trông coi bàn bida) gọi Diệm về. Vinh điện thoại báo cho Diệm báo sự việc.

Sau đó, Diệm gọi điện thoại nhờ Toán đến can ngăn và kêu Hoàng về vì nhà Toán gần nhà Hoàng. Toán điều khiển xe máy mang theo 1 dao bấm để trong túi áo khoác đến địa điểm trên. Lúc này, Diệm cũng điều khiển xe máy chạy về bàn bida.

Thấy Diệm, Sang cầm 1 cây cơ bida nhào đến đánh nhưng được Toán can ngăn. Hoàng lấy 1 con dao nhào đến chém 1 nhát vào cẳng tay phải của Diệm gây thương tích 2%, Diệm bỏ chạy vào nhà và được Vinh chở đi cấp cứu. Khi Vinh chở Diệm đi thì Hoàng cầm dao đuổi theo đánh nhưng không kịp.

Trong lúc Toán can ngăn Sang với Diệm thì giữa Toán và Sang nảy sinh mâu thuẫn. Sang dùng tay đánh Toán, liền bị Toán rút dao đâm nhiều nhát vào người. Hậu quả, Sang tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Còn Toán sau khi đâm Sang đã đến Công an TX. Ninh Hòa đầu thú và giao nộp con dao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang