Phá 2 chuyên án "tín dụng đen" cho 500 người vay với lãi suất đến 228%/năm

Thứ Tư, 12/01/2022 17:34

|

(CAO) Bước đầu công an xác định, từ năm 2018 đến nay, các đối tượng đã cho hơn 500 người tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh Quảng Bình vay tiền 5 tỷ đồng với lãi suất từ 110% đến 228%/ năm.

Ngày 12-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ công an tỉnh cùng Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) triệt phá thành công 2 chuyên án cho vay nặng lãi, tạm giữ hình sự 2 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Cẩm Nhung (SN 1984, trú phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) và Trương Thị Lệ Hằng (SN 1975, trú phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) cùng nhiều tang vật liên quan.

Nguyễn Thị Cẩm Nhung

Trước đó, sau một thời gian dài điều tra thu thập tài liệu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an thị xã Ba Đồn huy động hơn 60 cán bộ chiến sỹ phá thành công 2 chuyên án “tín dụng đen” trên địa bàn TP.Đồng Hới và thị xã Ba Đồn.

Theo đó, lực lượng công an đã đồng loạt khám xét 5 điểm tại thị xã Ba Đồn và 1 điểm tại TP.Đồng Hới, thu nhiều tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Trương Thị Lệ Hằng

Quá trình đấu tranh, công an cũng đã làm rõ 8 đối tượng liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Đây là những đối tượng rất tinh vi, ma mãnh, cấu kết với nhau dụ dỗ nhiều người dân, đặc biệt là dân nghèo vay tiền với lãi suất cao rồi sau đó ép họ phải cầm cố nhà, đất, quầy quán bán hàng ở chợ để siết nợ.

Khám xét nơi ở của các đối tượng

Căn cứ vào những tài liệu thu thập được, bước đầu công an đã thực hiện lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Thị Cẩm Nhung và Trương Thị Lệ Hằng, 2 đối tượng chính trong 2 chuyên án “tín dụng đen” vừa bị triệt phá.

Từ lời khai của các đối tượng, công an xác định, từ năm 2018 đến nay, chúng đã cho hơn 500 người tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh Quảng Bình vay tiền 5 tỷ đồng với lãi suất từ 110% đến 228%/ năm.

Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra mở rộng các chuyên án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang