Kẻ sát hại vợ rồi tự tử bất thành lãnh án chung thân

Thứ Tư, 12/01/2022 17:42

|

(CAO) Ngày 12-1, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Lê Văn Thìn (SN 1976, trú xã Hương Giang, H.Hương Khê, Hà Tĩnh) về tội danh “Giết người”. Nạn nhân là vợ của bị cáo.

Theo cáo trạng, do ốm đau, Lê Văn Thìn phải ở nhà điều trị nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Phạm Thị Mai (SN 1979). Cho rằng mình bị bệnh tật, không có khả năng đi làm kiếm tiền nên mới bị vợ coi thường, Thìn rất ấm ức.

Lê Văn Thìn tại phiên tòa

Lúc 11 giờ trưa 31-7-2021, trong lúc chị Mai đang nằm nghỉ thì Thìn gọi dậy đi sắc thuốc nhưng chị này không trả lời. Thìn đã đi lại nơi chị Mai nằm ngủ và giữa 2 vợ chồng cãi nhau. Bức xúc dồn nén lâu ngày, Thìn đã lấy con dao để dưới gối rồi đâm, chém chị Mai nhiều nhát.

Nghe tiếng mẹ la hét cầu cứu, con gái của Thìn chạy từ dưới bếp lên can ngăn cũng bị Thìn chém gây tổn thương 8%. Sau khi thấy chị Mai đã chết, Thìn mới chịu dừng tay rồi dùng dao đâm vào bụng mình để tự tử nhưng được mọi người đưa đi bệnh viện cứu sống.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong gia đình mà bị cáo đã thực hiện những hành vi hết sức côn đồ, nhẫn tâm ra tay tước đoạt mạng sống của vợ mình. Quá trình gây án, mặc dù đã có người can ngăn nhưng bị cáo vẫn thực hiện hành vi đến cùng nên cần phải nhận một mức án đủ sức răn đe, cảnh tỉnh chung.

HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Thìn mức án chung thân về tội “Giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang