Đi thăm con gái còn ‘kẹp’ theo 2 bánh heroin tìm mối tiêu thụ

Thứ Ba, 09/08/2022 17:07

|

(CAO) Trong những lần lấy cớ đi thăm con gái, người phụ nữ vừa mãn hạn 18 năm tù đã cất giấu ma túy với số lượng lớn rồi móc nối với bạn tù cũ tìm mối tiêu thụ.

Ngày 9-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Thị Minh Chính (SN 1947, trú xã Hòa Lạc, H.Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Phan Thị Minh Chính tại cơ quan điều tra

Trước đó, qua điều tra theo dõi, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Vinh phát hiện Phan Thị Minh Chính thường xuyên từ Hà Tĩnh ra thăm con gái tại phường Trung Đô (TP.Vinh) nhưng có nhiều biểu hiện bất minh.

Mặc dù không phải là người địa phương nhưng mỗi lần ra TP.Vinh, đối tượng này thường giao du, gặp gỡ với các đối tượng ma túy. Hành vi mờ ám này khiến các trinh sát nghi ngờ vì Chính là đối tượng vừa chấp hành án 18 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tang vật 2 bánh heroin và 298 triệu đồng

Để làm rõ, Công an TP.Vinh đã cử các cán bộ sang tỉnh Hà Tĩnh để xác minh, thu thập thông tin. Qua đó xác định, Phan Thị Minh Chính mặc dù không có việc làm nhưng điều kiện kinh tế rất khá giả. Người phụ nữ này có mối quan hệ xã hội rất rộng, giao du với nhiều thành phần trong xã hội, nhất là những đối tượng liên quan đến ma túy.

Ngày 27-7, Phan Thị Minh Chính sau khi ra TP.Vinh thăm con gái xong liền móc nối với các bạn tù cũ để tìm mối tiêu thụ ma túy thì bị Công an TP.Vinh bắt quả tang. Khám xét trong người đối tượng, lực lượng công an thu giữ được 2 bánh heroin và hơn 298 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang