Đồng Nai: Bắt đối tượng chuyên tráo vé số của người tàn tật

Thứ Ba, 26/09/2023 17:01

|

(CAO) Ngày 26-9, Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết đã bắt giữ đối tượng Phạm Ngọc Vinh (52 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Phạm Ngọc Vinh

Theo đó, đối tượng Vinh chính là nghi phạm gây ra vụ lừa đảo, tráo đổi vé số của chị Lê Thị Thuận (người tàn tật).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng 24/9, Vinh điều khiển xe SH Mode BS: 76G1-323.75 đi từ Q.12 (TPHCM) mang theo 470 tờ vé số đã xổ những ngày trước đó xuống khu vực TP.Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) với mục đích lừa đảo (tráo vé số) cho những người bán vé số.

Khi đến góc đường Dương Tử Giang (khu vực ngã tư Vincom, P.Tân Tiến), phát hiện chị Thuận bị tàn tật ngồi xe lăn bán vé số một mình nên Vinh dừng xe bên cạnh vờ hỏi mua vé số.

Lúc này, chị Thuận đưa Vinh một xấp vé số 530 tờ đài Tiền Giang, Vinh mua 8 tờ trả tiền cho chị Thuận.

Tuy nhiên lợi dụng lúc chị Thuận không để ý, đối tượng đã tráo đổi 470 tờ vé số đã sổ mang theo để lấy 522 tờ vé số mở thưởng ngày 24/9, sau đó tẩu thoát.

Sau khi tẩu thoát thành công, Vinh chạy về quầy vé số của ông L.Q (Thuận An, Bình Dương) bán lại được 4,24 triệu đồng (giá 8.000 đồng/1 tờ).

Tang vật

Nhận được tin báo, Công an TP.Biên Hoà đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, vận dụng các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất camera xác định đối tượng đã bỏ chạy về hướng Bình Dương.

Đánh giá khả năng đối tượng sẽ tái diễn chiêu trò cũ nên lực lượng Công an đã rà soát các điểm bán vé số của người già yếu, tàn tật và bố trí các trinh sát theo dõi.

Đến sáng ngày 26/9, trên địa bàn phường Phước Tân xảy ra vụ tương tự, các trinh sát đã theo dõi và truy bắt được đối tượng Phạm Ngọc Vinh tại phường Lái Thiêu (Bình Dương).

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, xác minh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang