Gã xe ôm “nổ như pháo” để lừa cô gái trẻ tìm cách cứu chồng

Thứ Bảy, 12/08/2017 00:54

|

(CAO) Dù chỉ là một gã chạy xe ôm quèn nhưng Văn “nổ” mình trước đây làm trong khối tình báo quân đội có thể lo lót để “giải cứu” chồng của cô gái trẻ ra khỏi trại cai nghiện để chiếm đoạt tiền.

Chiều nay (11-8), Cơ quan CSĐT Công an Q.5, TP.HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Chí Văn (SN 1963, ngụ Q.8) để điều tra làm rõ về hành vi dùng giấy tờ giả lừa đảo chạy án.

Đối tượng Văn tại cơ quan công an

Trước đó vào đầu tháng 8-2017, chị L.T.N.L (SN 1995, quê Sóc Trăng) bắt xe ôm công nghệ nhờ Văn chở từ Q.5 sang Q.1. Trên đường đi, Văn bắt chuyện và được biết chồng chị L hiện đang phải điều trị trong trại cai nghiện nên giả vờ ngỏ ý giúp đỡ.

Để cô gái trẻ tin tưởng, Văn đưa cho L xem một số giấy tờ liên quan đến Hội Cựu chiến binh TP. HCM và cho biết trước đây từng công tác trong ngành tình báo quân đội nên có thể lo lót cho chồng chị L sớm được ra trại.

Số thẻ giả Văn dùng để đi lừa đảo

Tưởng thật, L bốn lần đưa cho Văn số tiền lên đến 15,3 triệu đồng. Đến lần thứ 5, nghi ngờ Văn là kẻ lừa đảo nên chị L đến công an Q.5 trình báo. Qua theo dõi, Công an Q.5 bắt giữ được Văn khi hắn đang nhận 3 triệu đồng từ chị Liên.

Tại cơ quan điều tra, Văn thừa nhận chỉ là một gã chạy xe ôm công nghệ. Những giấy tờ liên quan đến Hội Cựu chiến binh là thẻ giả.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang