Giả Đặc phái viên của nguyên Thủ tướng doạ CSGT

Thứ Tư, 20/04/2016 10:48  | Linh Vũ

|

(CAO) Nam thanh niên vi phạm giao thông xuất trình một tờ công lệnh có ghi dòng chữ “Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ” để doạ lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ.

Trưa 19-4, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 51 (thuộc TP.Bà Rịa) phát hiện ô tô Kia 7 chỗ, biển kiểm soát 51F - 51.925 chạy quá tốc độ nên tiến hành dừng xe.

Tờ công lệnh giả

Một người trong xe không phải tài xế ra làm việc với cơ quan chức năng và xuất trình một tờ “Công lệnh tuyệt mật”, cấp cho Trần Kiều Hưng, Phó cục trưởng cục quản lý kinh tế của Chính phủ kiêm Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ được cử đi công tác tại các tỉnh, thành trong và ngoài nước… Công lệnh có con dấu và chữ ký của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tuy nhiên, lực lượng tuần tra chưa kịp kiểm tra tính xác thực của “Công lệnh” thì người này liền giật lại và đe dọa nếu làm chậm công việc của Thủ tướng Chính phủ sẽ phải nhận hậu quả.

CSGT nghi ngờ giấy tờ là giả nên mời Hưng về trụ sở và bàn giao cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra. Tại cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận là Trần Kiều Hưng (ngụ tại TP.HCM). Tờ công lệnh được y mua năm 2015 từ một người lạ.

Theo cơ quan điều tra, trên tờ công lệnh giả có ghi dòng chữ “người mang công lệnh được ưu tiên đặc biệt trong lĩnh vực tham gia giao thông đường bộ như: tốc độ, lấn tuyến, đậu đỗ...”.

Hiện, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu bắt khẩn cấp Hưng để điều tra về hành vi giả mạo giấy tờ của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang