Nghệ An:

Giải cứu cháu gái thoát khỏi ‘tổ quỷ’ từ tin nhắn điện thoại

Thứ Sáu, 01/07/2016 05:30  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Khi đến “chốn ăn chơi”, bà Lam thẳng thắn nói với cháu M. cứ chịu khó “đi khách” sẽ được trả lương 15 triệu đồng/tháng.

Vừa học xong lớp 9 cũng là dịp được nghỉ hè nên cháu Vi Thị M. ( SN 2001, trú tại xã Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An) muốn kiếm thêm việc làm để có thêm thu nhập giúp gia đình. Nhân lúc này, một người chị dâu trong họ của M. bảo xuống trông trẻ cho chị Nhi ở TP.Vinh được trả lương rất cao.

Chiều 24-6, cháu M. bắt xe khách xuống Vinh, trên đường đến nơi thì chị Nhi chủ động gọi điện cho cháu M. hẹn xuống cây xăng Hưng Lộc để chị ra đón.

Tuy nhiên, sau đó lại nghe giọng một người đàn ông điện nói xuống cầu vượt Nghi Kim và cuối cùng chị Nhị điện cháu M. nói xuống bến xe Vinh có bà Lam ra đón.

“Tại bến xe Vinh, người phụ nữ tên Lam chở cháu một mạch sang Hà Tĩnh, cháu thấy nghi ngờ nên đã dùng điện thoại nhắn tin về cho chị gái ở quê để biết cháu bị đưa sang Hà Tĩnh, chứ không phải ở TP.Vinh như chị Nhi hứa ban đầu”, cháu M. cho biết.

Cháu Vi Thị M. được giải cứu thành công đang trình bày với cơ quan chức năng

Sau khi đến “chốn ăn chơi”, bà Lam thẳng thắn nói với cháu M. cứ chịu khó “đi khách” sẽ được trả lương 15 triệu đồng/tháng. Lúc này, cháu M. mới biết mình bị lừa bán vào ổ mại dâm. Tuy nhiên, cháu M. kiên quyết không chịu nghe theo lời bà Lam nên đã bị “tú bà” tịch thu điện thoại để khỏi liên lạc với người thân.

Hôm 25-6, nhân lúc sơ hở, cháu M. đã lấy điện thoại của chồng bà Lam nhắn tin về cho gia đình nhờ công an giúp đỡ.

Sau khi tiếp nhận thông tin của gia đình cháu M., lực lượng Công an huyện Con Cuông nhanh chóng lên kế hoạch cùng phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) giải cứu thành công cháu M. ra khỏi gia đình bà Phan Thị Lam (SN 1977, trú tại xóm 7, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) vào chiều 26-6 vừa qua.

Được biết, chồng bà Lam đã nhanh chân trốn thoát. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang