Giải cứu thiếu nữ sau 5 năm bị bán ra nước ngoài

Thứ Năm, 02/03/2017 00:55  | Văn Tình

|

(CAO) Bị bắt cóc bán sang Trung Quốc làm vợ một người đàn ông bản địa lúc mới 11 tuổi. Sau 5 năm chịu bao đau đớn, ê chề, tủi nhục ở xứ người, thiếu nữ này được lực lượng Công an tỉnh Nghệ An giải cứu thành công.

Ngày 1-3-2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa giải cứu thành công V.T.X. (SN 2001, trú xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An), cô gái đã bị bắt cóc và bán sang Trung Quốc cách đây 5 năm.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 15-2-2017, số điện thoại đường dây nóng của Công an tỉnh Nghệ An nhận được một cuộc gọi của một người đàn ông nói giọng Nam bộ.

Lực lượng công an tặng quà V.T.X. sau khi giải cứu và đưa thiếu nữ này về quê an toàn

Quá trình trao đổi, người đàn ông này thông báo, thời gian vừa qua anh lên mạng xã hội Facebook thì có một cô gái kết bạn, rồi vào chương trình trò chuyện cầu cứu. Cô gái cho biết là người Nghệ An, bị lừa bán sang Trung Quốc từ lúc 11 tuổi nên nhờ anh xin số điện thoại của Công an Việt Nam.

Cuộc trò chuyện nhanh chóng kết thúc vì cô gái sợ bị bại lộ. Trước thông tin cầu cứu này, người đàn ông trên sau đó đã dò hỏi tìm số điện thoại đường dây nóng của Công an tỉnh Nghệ An để thông báo sự việc.

Tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh nhanh chóng xác minh để tìm cách giải cứu nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau vài ngày xác minh, rà soát, Đội 6 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An đã xác định được, cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc lên mạng xã hội cầu cứu là V.T.X. bị mất tích cách đây 5 năm, khi đó mới tròn 11 tuổi.

Sau khi cũng cố đầy đủ thông tin về nạn nhân, Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An liền lựa chọn một tổ công tác gồm các cán bộ, chiến sĩ có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng chống buôn người tìm cách liên lạc và tiếp cận để giải cứu cô gái, bởi nếu không giải cứu kịp thời, sự việc lộ ra thì tính mạng cô gái sẽ bị đe dọa.

Sau nhiều lần bí mật liên lạc, cuối cùng tổ công tác cũng đã nói chuyện được với cô gái. Qua phối hợp với Tổ chức quốc tế “Trẻ em Rồng Xanh”, cùng với nỗ lực hết mình, chiều 27-2-2017, V.T.X. đã được tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An giải cứu thành công, đưa về quê nhà bàn giao cho gia đình.

Ngay sau khi về nhà, X. kể rằng, do hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên khi mới chào đời mẹ con X. đã bị bố bỏ rơi. Một mình mẹ X. tần tảo lao động nuôi con nên không có thời gian chăm sóc, quan tâm.

Sau đó, mẹ X. gặp rồi cưới một người đàn ông khác, người này có 6 đứa con. Cuộc sống gia đình từ đó trở nên đông người hơn, sự chăm sóc dành cho X. càng trở nên hạn chế.

Vào một buổi chiều cách đây 5 năm, khi đó X. bắt đầu lên học cấp 2 thì mẹ bị ốm, bố và mọi người đều đi làm xa chưa kịp về nhà. Lo lắng cho sức khỏe của mẹ, X. lấy tiền đi ra ngoài để mua thuốc về cho mẹ uống.

Tuy nhiên, lúc này trời nhá nhem tối nên hiệu thuốc gần nhà đóng cửa, X. liều mình hỏi đường tiếp tục chạy sang hiệu thuốc bản kế bên để mua. Trên đường đi, X. gặp một phụ nữ đi xe máy bảo lên xe để bà ta chở đi vì bố X. đã nhờ bà ta.

Thiếu nữ V.T.X. sau khi được giải cứu về quê nhà

Tin lời, X. leo lên xe máy và bà này chở đến một quán nước và tại đây X. bất ngờ bị đánh một cái mạnh vào đầu ngất xỉu. Lúc tỉnh dậy, thiếu nữ này thấy mình đã ở trong một gia đình Trung Quốc.

Mặc dù mới 11 tuổi, nhưng X. vẫn bị họ ép làm vợ của một người đàn ông già. Ban đầu, X. hoảng sợ, kiên quyết từ chối thì bị họ đe dọa, nếu không đồng ý làm vợ người đàn ông đó họ sẽ bán vào động mại dâm nên đành nhắm mắt đồng ý.

Trải qua 5 năm bị bắt cóc bán sang Trung Quốc và làm vợ người đàn ông già bản địa. Vừa qua, X. lén lên mạng xã hội Facebook tìm người Việt Nam kết bạn cầu cứu. Sau khi X. bị bắt cóc, mẹ của em đi tìm khắp nơi không thấy đâu cả nên trở nên trầm uất, bệnh tình đổ nặng rồi qua đời.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An đã đưa X. về bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang