Sa Đéc:

Xử lý hàng chục vụ việc nhờ hệ thống camera an ninh

Thứ Tư, 01/03/2017 18:12  | Nam Thanh

|

(CAO) Qua gần 6 tháng tháng triển khai thực hiện và được sự đồng tình ủng hộ của người dân. Đến thời điểm này, có 9/9 xã phường trên địa bàn TP. Sa Đéc đã phủ sóng camera an ninh.

Thông qua hệ thống camera này đã giúp cho lực lượng công an có căn cứ để xử lý kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông. Theo thống kê của Công an thành phố Sa Đéc, hiện tại đã có 181 camera được lắp đặt ở 126 điểm với tổng kinh phí lắp đặt trên 1 tỷ đồng, tất cả đều do người dân đóng góp.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do camera an ninh ghi lại

Các địa điểm được lựa chọn lắp đặt là khu vực làng hoa, các khu vực đông dân cư, có nhiều cơ sở kinh doanh, nơi các đối tượng có khả năng hoạt động cướp giật, tụ tập sử dụng ma túy, đánh bạc, móc túi và các điểm đen về tai nạn giao thông,…

Thông qua hệ thống camera an ninh này, lực lượng chức năng đã phát hiện, củng cố chứng cứ để điều tra xử lý 17 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, bắt giữ hàng chục đối tượng.

Trong đó, có 10 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ cướp giật, 3 vụ cố ý gây thương tích và 1 vụ giết người. Bên cạnh đó, hệ thống camera an ninh cũng giúp lực lượng công an triệt xóa và giải tán gần 30 tụ điểm đánh bạc; giải quyết 3 vụ gây rối trật tự công cộng và trên 10 vụ tai nạn và va chạm giao thông.

Hệ thống camera được lắp đặt nhiều chỗ và luôn có trực ban theo dõi

Ngoài ra, thông qua hệ thống camera an ninh còn giúp cho lực lượng chức năng kịp thời có mặt giải quyết các vụ việc, không để kéo dài, phức tạp; kịp thời ngăn chặn thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép.

Theo Thượng tá Phạm Lê Thăng - Phó Trưởng Công an TP. Sa Đéc thì từ lúc có camera an ninh, trên địa bàn đã giảm hẵn tình trạng trộm cắp, cướp giật, các khu vực tụ tập phức tạp cũng giảm hẳn, người dân cũng yên tâm lao động sản xuất. Những hiệu quả mà mô hình này mang lại đã tạo thêm niềm tin, sự an tâm cho người dân cũng như du khách đến với thành phố Hoa Sa Đéc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang