Giết người ở Long An, xuống ghe đi biển trốn, bị bắt ở đảo Phú Qúy

Thứ Sáu, 26/07/2019 14:38

|

(CAO) Sau khi đâm chết bạn nhậu, đối tượng xin đi theo tàu đánh cá lênh đênh trên vùng biển Bình Thuận để trốn lệnh truy nã.

Ngày 24-7 nhận tin báo từ Công an tỉnh Long An cho biết đối tượng giết người đang trốn trên một tàu cá tại đảo Phú Qúy, Công an huyện đảo Phú Qúy phối hợp cùng Bộ đội Biên Phòng Cửa khẩu nhanh chóng rà soát các đối tượng khả nghi đang trên vùng biển đảo.

Đến trưa 25-7, trinh sát hình sự phát hiện một đối tượng đang có mặt trên một tàu giã cào đôi mang biển số tình Bà Rịa-Vũng Tàu đang neo đậu cách đảo khoảng 1 hải lý.

Đoàn Hữu Lộc lúc mới bị phát hiện mặc áo ngược

Để bảo đảm an toàn cho các thuyền viên tđang có mặt, các trinh sát đã hóa trang thành người nhái lên tàu, nhận dạng đối tượng theo hình ảnh Công an Long An gởi đến. Lúc này, đối tượng Đoàn Hữu Lộc do đi biển nhiều ngày nên có nước da sạm đen, đang ở trần để lộ hình xăm trên người. Lộc đã nhanh chóng lấy áo pull xanh mặc vào nhưng do vội vàng nên mặc ngược phía sau ra phía trước.

Xác định đúng đối tượng, các trinh sát liền khống chế và đề nghị tàu cá nổ máy vào bờ. Khi tàu cá vừa cập cảng Phú Qúy, kiểm tra giấy tờ, các trinh sát xác định đúng là đối tượng Đoàn Hữu Lộc, liền bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Đoàn Hữu Lộc (SN 1995, thường gọi là Bi Em, ngụ tổ 5, khu phố Phong Thanh, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM), cách đây 2 tháng đi xuống tỉnh Long An chơi, trong lúc ăn nhậu với bạn thì xảy ra xích mích đã dùng hung khí đâm chết một thanh niên rồi bỏ trốn về Cần Thạnh. Khi biết tin mình đang bị truy nã, gã đã xuống BR-VT xin đi theo tàu đánh cá với hy vọng lênh đênh trên biển không ai biết được.

Trưa nay, Công an tỉnh Long An đã đến đảo Phú Qúy để nhận bàn giao, di lý đối tượng về địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang