Hai án tử, 1 án chung thân cho đường dây buôn ma tuý ở TPHCM

Thứ Hai, 20/06/2022 15:12

|

(CAO) Vì hám lợi bất chính, các đối tượng bất chấp tham gia mua bán “cái chết trắng’’ với thủ đoạn ngụy trang tinh vi nhưng không qua mắt được các trinh sát giỏi nghề và trả giá bằng những bản án tử hình.

Ngày 20-6, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Bá Thành (SN 1984, ngụ quận Gò Vấp) mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” và tù chung thân về tội “tàng trữ trái phép chất ma tuý”, tổng hợp Thành phải chịu mức án tử hình; Lê Thị Thanh Thảo (SN 1988, ngụ tại quận 4) mức án tử hình; Phạm Thị Cẩm Liên (SN 1993, ngụ tại Hậu Giang) tù chung thân cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, 13 giờ ngày 28/8/2020, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra nơi ở của Nguyễn Bá Thành tại khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, phát hiện bắt quả tang Phạm Thị Cẩm Liên đang đến giao ma túy cho Thành.

Vật chứng thu giữ hơn 2kg ma túy loại Methamphetamine. Khám xét xe taxi Liên thuê tài xế đưa đến những điểm theo yêu cầu đang chờ trước nhà, thu giữ tại ghế sau xe 01 túi nylon ma túy có khối lượng gần 2kg. Tiến hành khám xét chỗ ở khác của Nguyễn Bá Thành tại ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn thu giữ thêm nhiều loại ma túy khác nhau có tổng khối lượng gần 0,5 kg.

Từ lời khai của Liên, xác định được Lê Thị Thanh Thảo có liên quan đến số ma túy trên nên Công an Quận 12 đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Thảo. Khám xét nơi ở của Thảo tại đường Đoàn Văn Bơ, Phường 9, Quận 4 thu giữ: 01 gói ma túy khối lượng 3,1 gam loại Ketamine.

Thảo khai, khoảng 10 ngày trước khi bị bắt, do biết Liên cần tiền tiêu xài nên Thảo nói Liên phụ giúp bán ma túy và trả công cho Liên từ 2 triệu đồng- 3 triệu đồng/lần. Nguồn ma túy là Thảo mua của Vân và Loan (không rõ lai lịch), trong đó Thảo đã bán 4kg cho Nguyễn Bá Thành và 02 kg bán cho Đen (không rõ lai lịch). Phạm Thị Cẩm Liên khai nhận phù hợp với lời khai của Lê Thị Thanh Thảo về 02 lần đi giao ma túy cho Nguyễn Bá Thành và Đen vào các ngày 20/8/2020 và 28/8/2020 theo chỉ đạo của Thảo.

Quá trình điều tra, Nguyễn Bá Thành không thừa nhận việc mua bán ma túy với Thảo, Liên. Tuy nhiên căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, lời khai nhận của các bị can khác trong cùng vụ án... đủ căn cứ kết luận Nguyễn Bá Thành đã thực hiện hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy như đã nêu trên.

Cáo trạng đã xác định, Nguyễn Bá Thành phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán với khối lượng ma túy hơn 2kg. Lê Thị Thanh Thảo phải chịu trách nhiệm với khối lượng ma túy hơn 3,9kg. Phạm Thị Cẩm Liên phải chịu trách nhiệm khối lượng 3,9kg ma túy.

Mặc dù không thừa nhận hành vi, nhưng tại tòa, Thành xin hưởng án nhẹ để có cơ hội về với gia đình.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, mua bán ma tuý số lượng lớn, biết ma tuý là nguyên nhân mọi loại tội phạm nhưng vẫn thực hiện mua bán nên cần xử nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung nên tuyên phạt mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang