Gò Vấp:

Hai dân phòng ‘đấu’ 7 tên cướp có hung khí, bình xịt hơi cay để cứu người

Thứ Sáu, 29/07/2016 06:03  | Linh Vũ

|

(CAO) Phát hiện băng cướp chặn đánh, cướp xe người đi đường giữa đêm khuya, 2 dân phòng cầm dụng cụ hỗ trợ lao đến cứu nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt của nhóm cướp có mang theo hung khí và bình xịt hơi cay.

Ngày 27-7-2016, Fanpage trên Facebook của Báo Công an TP.HCM nhận được thông tin bạn đọc cung cấp về một vụ cướp táo tợn xảy ra trên địa bàn Q.Gò Vấp.

Theo đó, nickname có tên V.P cho biết, khoảng 0 giờ 2 phút ngày 21-7, 2 thanh niên chạy 2 xe máy đến đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp) thì bất ngờ bị băng cướp gồm 7 tên tông vào xe. Một tên dùng cây dũ 3 khúc tấn công. Quá hoảng sợ, nạn nhân buông ngã xe, bỏ chạy thì có thêm 2 tên khác từ phía sau lao tới dùng dây nịt tiếp tục hành hung. Rất may, nạn nhân rút được chìa khoá xe máy nên bọn cướp không thực hiện được ý đồ.

Nơi xảy ra vụ việc

Từ những thông tin độc giả cung cấp, phóng viên Báo Công an TP.HCM tìm đến khu vực xảy ra vụ việc trên để thu thập thông tin vụ việc. Vào thời điểm trên 3 nhân chứng trông thấy vụ việc. Một nhân chứng là nam giới, 28 tuổi, ngụ Gò Vấp khẳng định thông tin về vụ cướp hoàn toàn là sự thật. Nạn nhân bị hành hung dẫn đến chấn thương vùng mặt là một thanh niên khoảng 26 tuổi, quê Đồng Tháp.

Theo nhân chứng này thuật lại, lúc đó là rạng sáng ngày 21-7, đường Phan Văn Trị (P.5, Q.Gò Vấp) vắng người qua lại, chỉ còn một vài người lao công quét dọn. Băng cướp có 7 tên là những nam thanh niên cao lớn, mặt mũi bặm trợn, đi trên 4 xe máy. Khi phát hiện 2 thanh niên đi trên 2 xe máy (1 Exciter và 1 Sirius), 3 tên tăng tốc chạy lên phía trước đứng chờ, 4 tên còn lại áp sát, tông xe máy vào người điều khiển Exciter và lao đến tấn công.

“Một tên dùng dây nịt quấn quanh cổ nạn nhân, kéo ngược về phía sau rồi đấm liên tiếp vào vùng mặt khiến nam thanh niên không còn khả năng kháng cự. Tuy nhiên, trước đó nạn nhân kịp rút chìa khoá nên bọn cướp chưa thể nổ máy, lấy xe. Trong khi đó, người bạn của nạn nhân quá hoảng loạn, chạy xe đến vị trị cách đó khoảng 15m thì đứng lại, tay chân run lẩy bẩy.

Nạn nhân và chiếc xe máy suýt bị cướp - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Phát hiện vụ cướp, một dân phòng trẻ tuổi cầm cây dũ 3 khúc (dụng cụ hỗ trợ được cung cấp cho lực lượng dân phòng – PV) vừa chạy đến cứu vừa hô hoán, nhưng do đường vắng nên không có ai trợ giúp. Bọn cướp tỏ ra vô cùng manh động và hung hãn, hai tên rút 2 cây dũ và bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt. Cũng may, lúc này, một dân phòng khác cầm chích điện chạy đến để ứng cứu. Tiếng chích điện lẹt xẹt khiến cả bọn cướp nháo nhào tháo chạy” – nhân chứng trên khẳng định.

Tiếp lời, một nữ nhân chứng tên T. (nhà trên đường Phan Văn Trị, Gò Vấp) chưa hết bàng hoàng cho biết: “Nam thanh niên bị đánh rất nhiều, máu dính toàn thân và cả chiếc xe máy. Lúc xảy ra vụ việc, khu vực chỉ còn vài người, nếu không có 2 anh dân phòng thì có thể bọn cướp thực hiện được mục đích của mình. Sau khi rửa vết thương cho nạn nhân, 2 anh dân phòng đề nghị đưa đi cấp cứu nhưng họ từ chối và nói chờ bạn đến giúp. Nạn nhân khẳng định không hề có mâu thuẫn gì với ai và xác định đây là một vụ cướp. Tuy nhiên, thanh niên quê Đồng Tháp không muốn trình báo công an”.

Được biết, ngay sau đó, lực lượng dân phòng trình báo vụ việc cho công an phường sở tại và đơn vị này đang điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang