TPHCM: Hai đối tượng vận chuyển thuê 42 kg ma túy lãnh án tử hình

Thứ Sáu, 15/09/2023 15:29

|

(CAO) Được trả tiền công cao, hai đối tượng bất chấp tham gia vận chuyển ma túy cho những kẻ không rõ lai lịch và phải trả giá bằng chính mạng sống của mình...

Ngày 15/9, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hảo (SN 1986, ngụ Bình Phước) mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý, 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý; tổng hợp mức án, Hảo phải chịu mức án tử hình; Cao Kim Phượng (SN 1991, ngụ quận Tân Bình) bị tuyên mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý. Đồng thời, án sơ thẩm cũng tuyên phạt bổ sung Hảo 50 triệu đồng, Phượng 30 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Văn Hảo

Nội dung vụ án thể hiện, quá trình trinh sát, lúc 17 giờ ngày 23/8/2020, tại trước nhà số 8 Hoàng Việt, Phuờng 4, quận Tân Bình, lực lượng chức năng phát hiện Hảo dừng xe ô tô, bê một thùng giấy đặt lên xe máy của Phượng. Quá trình giao nhận hàng của hai đối tượng đã bị bắt quả tang. Vật chứng thu giữ trong thùng giấy có số lượng 42kg ma túy các loại.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hảo tại nhà số B162 khu phố Bình Hòa, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, Công an thu giữ 0,5gr ma túy tổng hợp.

Quá trình điều tra xác định, Hảo là đối tượng nghiện ma túy, chạy xe công nghệ Grabcar. Tháng 4/2020, Hảo quen một người cùng cảnh nghiện tên Anh (không rõ lai lịch). Quá trình trao đổi thông tin, Anh cho Hảo biết mình tham gia vận chuyển ma túy để có tiền ăn xài và thỏa mãn cơn đói thuốc. Sau nhiều lần trò chuyện, Anh đã chỉ cho Hảo gia nhập vào con đường phạm pháp.

Bị cáo Cao Kim Phượng

Theo đó, Anh hướng dẫn Hảo cài đặt và sử dụng ứng dụng mạng xã hội Telegram để liên lạc với Anh. Khi người của Anh liên lạc với Hảo thì dùng mật danh, người của Anh xưng "tôi số 1" thì Hảo phải xưng “tôi số 2” để nhận ra nhau.

Hảo đã vận chuyển hàng cấm cho Anh được năm lần. Lần đầu vào khoảng cuối tháng 7/2020, Hảo nhận hàng tại tầng hầm siêu thị Big C đường Cộng Hòa, quận Tân Bình chở đến giao cho Phượng tại quán cà phê Violet ở đường Bành Văn Chân, quận Tân Bình, được Anh trả công 5 triệu đồng.

Các lần 2, 3, 4, Hảo nhận hàng ở chợ đầu mối Hóc Môn rồi giao cho những người không rõ lai lịch ở khu vực quận Tân Phú nhưng chưa nhận tiền công.

Ngày 22/8/2020, Hảo gọi cho Anh hỏi tiền công các lần đã vận chuyển thì Anh nói sẽ có người chuyển tiền cho Hảo. Hôm sau, Hảo nhận được số tiền vào tài khoản là 60 triệu đồng. Anh liên lạc và cho Hảo biết sẽ trả công 6 triệu đồng/mỗi lần. Số tiền Anh chuyển còn dư sẽ tính cho những lần tiếp theo. Sau đó, có một nguời gọi cho Hảo nói đến chợ đầu mối Hóc Môn nhận hàng.

Đến nơi, người này nói Hảo uống nước, đậu xe trước chung cư gần đó, nhưng không được khóa cửa xe. Một lúc sau người này thông báo đã bỏ hàng lên xe. Hảo điều khiển xe ô tô có thùng hàng bên trong đi về hướng quận Tân Bình, gọi cho Anh thông báo đã nhận hàng.

Anh nhắn số điện thoại của Phượng để hai bên hẹn địa điểm giao hàng. Theo lịch hẹn, Phượng sẽ nhận thùng hàng tại khu vực khách sạn Đệ Nhất thuộc quận Tân Bình. Tuy nhiên, khi Hảo lái xe ô tô đến nơi thì thấy quá đông người nên chạy xe qua đường Hoàng Việt và báo cho Phượng biết. Khi Hảo vừa bê thùng hàng đặt lên yên xe máy của Phượng thì bị bắt quả tang như nêu trên.

Đối với số ma túy bị thu giữ khi khám xét, Hảo mua của một người đàn ông tại khu vực cầu Tham Lương, quận Tân Bình cất giấu để sử dụng.

Riêng Phượng đã  có hai tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tháng 02/2020, sau khi chấp hành án phạt tù trở về, Phượng gặp lại Dũng (không rõ lai lịch)- một người quen trước đó và cho nhau số điện thoại. Khoảng tháng 8/2020, Dũng gọi điện, nói với Phượng về việc vận chuyển hàng cấm.

Trong lúc nợ nần bủa vây, Phượng đã đồng ý. Phượng đã giúp Dũng vận chuyển hàng 2 lần. Lần đầu vào ngày 03/8/2020, Dũng nói Phượng đến quán cà phê Violet, quận Tân Bình gặp Hảo nhận một thùng hàng. Sau đó, Phượng giao thùng hàng cho một người đàn ông tên Bay (không rõ lai lịch) và nhận được tiền công 3 triệu đồng.

Đến 16 giờ ngày 23/8/2020, khi Phượng đang ở chợ Phạm Văn Hai thì Dũng gọi điện bảo, sẽ có Hảo gọi điện thoại giao hàng. Sau đó, Hảo gọi điện cho Phượng hẹn nhau địa điểm. Khi đang giao nhận thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Cáo trạng xác định, Hảo phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi vận chuyển đối với 42 kg ma túy các loại và hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy đối với khối lượng 0,5 gr ma túy tổng hợp. Phượng phải chịu trách nhiệm hình sự số lượng 42kg ma tuý các loại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang