Hai kẻ trong nhóm trộm 30 quốc gia sa lưới ở Quảng Trị

Thứ Sáu, 07/04/2017 16:16  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 6-4, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã bàn giao 2 người Colombia đến Công an TP.Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền. Hai kẻ này nằm trong nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, gây án ở 30 quốc gia trên thế giới.

Từ các thông tin do Công an TP.Hà Nội cung cấp về việc phối hợp bắt các đối tượng người nước ngoài thực hiện vụ trộm cắp 1,6 tỷ đồng tại Hà Nội vào ngày 28-3-2017 đang trên đường bỏ trốn vào Nam, ngày 31-3-2017, Công an huyện Gio Linh và Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ, phát hiện các đối tượng nghi vấn xuất hiện trên địa bàn.

Lúc 14 giờ 31-3-2017, tại khách sạn Hòa Bình ven QL1A (đoạn thuộc thôn Trúc Lâm, xã Gio Quang, huyện Gio Linh), có 2 khách nước ngoài vào thuê phòng nghỉ. Khi nhân viên khách sạn hỏi hộ chiếu để thực hiện thủ tục ghi sổ lưu trú theo quy định và báo với cơ quan chức trách thì hai người này nói đã bỏ quên giấy tờ.

Công an huyện Gio Linh lập tức có mặt, kiểm tra phòng 302, hai người được xác định là Jose Aureliano Rosas Pena (SN 1962) và Fabian Lucero Wilches (SN 1982; quốc tịch Colombia). Kiểm tra hành lý, lực lượng công an phát hiện trong vali của Jose Aureliano Rosas Pena có 375 triệu đồng và trong 2 túi xách của Fabian Lucero Wilches có 394,6 triệu đồng.

Ban đầu các đối tượng khai nhận là lưu trú trên địa bàn để kinh doanh, bán giầy Adidas. Kiểm tra, đối chiếu thấy các đối tượng, tiền mặt trùng khới với thông tin do Công an TP.Hà Nội cung cấp, Công an huyện Gio Linh khẩn trương báo cáo với Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an TP.Hà Nội sau đó đưa 2 người về trụ sở để làm việc. Cơ quan chức năng xác định được 2 đối tượng này nằm trong nhóm người mang quốc tịch Colombia gây án rồi bỏ trốn mà Công an TP.Hà Nội đang truy xét. Sau khi gây án tại Hà Nội, 2 đối tượng trên thuê tắc xi bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam. Khi đang dừng chân và lưu trú tại Quảng Trị thì bị các lực lượng chức năng phát hiện.

Trước đó, ngày 28-3-2017, anh Phạm Văn Bắc (SN 1971, ngụ phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) bị kẻ gian lấy trộm 1,6 tỷ đồng, khi anh dừng xe tại ngã tư đèn xanh đèn đỏ trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, TP.Hà Nội). Tiền này anh Bắc vừa rút ở chi nhánh Ngân hàng BIDV Chi nhánh Thanh Xuân.

Lực lượng công an khẩn trương và cuộc điều tra, xác định được 4 người Colombia gây án, trong đó có Jose Aureliano Rosas Pena và Fabian Lucero Wilches. Kiểm tra nơi các đối tượng cư trú tại phòng 1102 tòa nhà E1, khu đô thị Ciputra, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội, công an thu giữ của Jersain Ladino Cardona (SN 1966) 400 triệu đồng (tiền vẫn được niêm phong của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Thanh Xuân, 390 triệu đồng của Carlos Alberto Lamprea Pena (SN 1970). Hai kẻ còn lại là Jose Aureliano Rosas Pena và Fabian Lucero Wilches đã bỏ trốn.

Lực lượng công an truy bắt, đề nghị công an các địa phương phối hợp. Khi chúng đi taxi đến huyện Gio Linh thì Công an huyện Gio Linh và Phòng CSGT tỉnh Quảng Trị triển khai phương án, trực tiếp liên hệ với 2 tài xế trên xe là Cấn Ngọc Thành (SN 1986) và Cấn Ngọc Tuyến (SN 1993, cùng ngụ xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội). Các đơn vị định tổ chức vây bắt, đón lõng chiếc taxi trên QL1A nhưng phương án này không khả thi nên hướng dẫn tài xế điều khiển xe đến khách sạn Hòa Bình để các đối tượng nghỉ lại. Sau đó, Công an huyện Gio Linh ập đến kiểm tra, làm rõ.

Như vậy cả 4 đối tượng trong vụ trộm 1,6 tỷ đồng đã bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang