Ham trai ngoại, quý bà Sài Gòn sụp bẫy

Thứ Năm, 06/04/2017 10:17  | Kim Phát

|

(CAO) Một quý bà tại Sài Gòn đã sụp bẫy đường dây lừa đảo xuyên Việt khi lên mạng tìm duyên phu thuê cùng trai ngoại quốc.

Ngày 5-4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã chuyển vụ án “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại quận 9 đến Công an tỉnh Điện Biên để nhập vụ án, điều tra đảm bảo tính toàn diện, khách quan.

Trong quá trình điều tra vụ án lừa đảo theo đơn tố giác của bà L.T.K.N., Công an TP.HCM được biết Công an Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án và yêu cầu phong tỏa tài khoản liên quan đến vụ án xảy ra tại quận 9 nên chuyển hồ sơ đến Công an tỉnh Điện Biên.

Qua mạng Viber, bà K.N. làm quen với một người đàn ông giới thiệu quốc tịch Mỹ tên là Elvis Clipper. Sau một thời gian quen nhau, ngày 11-2-2016 Elvis thông báo muốn gởi tặng người tình phương xa một kiện hàng 15kg bên trong có nhiều hàng công nghệ như ipad, máy tính xách tay, nước hoa…

Sau đó, một phụ nữ tên Nguyễn Thị Kim Phượng gọi cho bà N.. báo là nhân viên hải quan có nhận được một kiện hàng của bà N. với người gởi là Elvis. Phượng yêu cầu bà N. chuyển 800 USD.

Sau khi nhận được 800 USD, Phượng tiếp tục yêu cầu bà chuyển 2500 USD đóng tiền phạt vì bên trong có nhiều bảng Anh. Bà N. chuyển 2500 USD thì Phượng yêu cầu chuyển thêm 6000 USD mới cho nhận hàng.

Bà N. tất tả lên mạng hỏi người tình ngoại quốc thì Elvis nói rằng chỉ cần chuyển 3000 USD sang một tài khoản Elvis chỉ định. Nghi ngờ bị lừa nên bà N. ra công an trình báo.

Các cơ quan chức năng đã triệu tập Nguyễn Thị Kim Phượng (hộ khẩu Long An) làm việc. Tại công an, Phượng khai có thời gian sang Malaysia làm việc và quen với một phụ nữ tên Bí Đỏ.

Bí Đỏ nhờ Phượng về Việt Nam mở tài khoản ngân hàng đem sang Malaysia cho Bí Đỏ. Phượng làm theo và được Bí Đỏ trả tiền công là 3000 Ringgit Malaysia.

Công an đã phong tỏa tài khoản mà các bị hại cung cấp. Qua xác minh, số tài khoản của Phượng nhận khoảng 7,3 tỉ đồng và rút ra khoảng 6,5 tỉ đồng. Hiện số tiền đã được phong tỏa còn lại 858 triệu đồng.

Hiện tại Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án, yêu cầu phong tỏa tài khoản liên quan đến các vụ án xảy ra tại TP.HCM và Điện Biên.

Kết bạn bốn phương, hàng loạt quý bà Sài Gòn sụp bẫy
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang