Giết người cướp tiền vàng, rồi quay lại hiện trường xem khám nghiệm

Thứ Ba, 23/10/2018 12:20  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Biết chủ nợ như người đồng tính, con nợ hẹn người này đến điểm hẹn để “tâm sự” rồi ra tay. Khi cơ quan điều tra khám nghiệm, thủ phạm đến hiện trường quan sát rồi tặc lưỡi vì cho rằng đã xóa sạch dấu vết gây án.

Ngày 23-10, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Nghị (29 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

Nguyễn Hữu Nghị lúc bị bắt.

Như CAO thông tin, ngày 16-10, thi thể anh Nguyễn Quốc Thới (46 tuổi, ngụ phường 3) được phát hiện bên trong bụi lau sậy tại bãi đất trống thuộc P.Hòa Thuận (TP.Cao Lãnh).

Khi phát hiện, thi thể nạn nhân đang trong giai đoạn phân hủy. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra xác định vụ việc có dấu hiệu hình sự.

Trước khi phát hiện thi thể một ngày, xe máy của nạn nhân được tìm thấy tại đoạn sông, phía sau Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp.

Sau hai ngày tích cực điều tra, khuya 18-10, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt giữ thủ phạm sát hại anh Thới là Nguyễn Hữu Nghị khi đối tượng đang chơi game tại một cơ sở ở TP.Cao Lãnh.

Tại cơ quan điều tra, Nghị khai có quen biết từ trước với nạn nhân. Nghị phát hiện anh Thới có biểu hiện của người đồng tính nên tiếp cận, nhằm mục đích cướp tài sản. Tối 12-10, Nghị đồng ý gặp nạn nhân tại bãi đất trống phía sau trường cao đẳng để “tâm sự”.

Tại đây, Nghị đã dùng tay, chân đánh nạn nhân tử vong, cướp dây chuyền, nhẫn vàng, điện thoại. Thi thể nạn nhân được Nghị kéo vào giấu ở bãi lau sậy.

Gây án xong, Nghị lấy xe máy của anh T. ném xuống sông phi tang. Điện thoại của nạn nhân, Nghị ném xuống ao nước, hòng xóa dấu vết các cuộc gọi. Dây chuyền, nhẫn vàng cướp được, Nghị mang đi bán được hơn 10 triệu đồng để trả nợ cờ bạc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhanh chóng lần ra dấu vết phạm tội của Nghị và tiến hành bắt giữ.

Nghị khai, trước khi gây án đã xin sim rác từ một người bạn. Nghị sử dụng sim điện thoại này liên lạc và hẹn gặp mặt nạn nhân, hòng che dấu hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang