Vừa ra tù đã cầm đầu băng 'cẩu tặc' trộm 3 tấn chó

Thứ Tư, 14/12/2022 09:08

|

(CAO) Nhóm trộm chó liên tỉnh hoạt động rất chuyên nghiệp với tổng số chó trộm được tính đến thời điểm bị bắt lên đến 3 tấn.

Ngày 14-12, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết vừa triệt phá 1 nhóm trộm chó liên tỉnh quy mô lớn, bắt giữ 3 đối tượng Lưu Văn Đỏ (đối tượng cầm đầu), Lương Minh Quân và Lê Nhật Thanh.

Theo hồ sơ điều tra, nhóm đối tượng trên do Lưu Văn Đỏ cầm đầu, đã chuẩn bị các loại phương tiện, công cụ như: dao rựa, súng bắn điện, ớt bột… rồi chở nhau đến các địa bàn tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng... để trộm cắp chó.

Vì có sẵn “hàng” nên chúng sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng và người dân khi bị phát hiện, truy bắt.

Ba đối tượng cùng tang vật vụ án

Từ đầu tháng 10 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ trộm chó trên địa bàn 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông, với trọng lượng chó được tính khoảng 3 tấn.

Qua thời gian theo dõi, mới đây lực lượng Công an đã ập bắt quả tang khi các đối tượng mang “tang vật” đi tiêu thụ, thu giữ 9 con chó, 1 súng bắn điện, bình ắc quy gắn thiết bị kích điện, dao rựa, băng keo, mũi tên tự chế…

Hiện 3 đối tượng trên đang bị tạm giữ để điều tra, mở rộng. Được biết, Lưu Văn Đỏ đã có nhiều tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và vừa ra tù vào tháng 8/2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang