“Kết thân” trong trại giam, mãn hạn lại cùng “dắt tay nhau” vào tù

Thứ Hai, 28/11/2022 16:45

|

(CAO) Chiều 28/11, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã điều tra làm rõ, bắt giữ 2 đối tượng “kết thân” trong trại giam, sau khi ra tù lại rủ nhau đi trộm cắp tài sản… và rồi tiếp tục "dìu nhau" vào lại nhà giam.

Đó là Nguyễn Tới (40 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) và Vũ Đình Huy (31 tuổi, trú tại xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

2 đối tượng Nguyễn Tới và Vũ Đình Huy

Tới từng có 3 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Huy cũng có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Trong thời gian chấp hành bản án thứ 3 tại Trại giam Đắk Tân, cả 2 quen biết và chơi thân với nhau. Đến đầu tháng 6/2022, cả 2 cùng mãn hạn tù về lại địa phương và thân thiết với nhau hơn. Thời gian này, Tới và Huy không lo tu chí làm ăn, hoàn lương mà tiếp tục ngựa quen đường cũ.

Để có tiền tiêu xài và mua ma tuý sử dụng, 2 đối tượng đã rủ nhau đi trộm cắp. Vào ban đêm, cả 2 điều khiển xe máy dò la trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột. Khi thấy nhà dân nào sơ hở thì cạy phá khoá cửa, đột nhập trộm cắp.

Với thủ đoạn đó, từ cuối tháng 10 đến nay, 2 đối tượng đã gây ra 4 vụ trộm cắp, lấy 2 xe máy, nhiều điện thoại di động và tiền mặt, với tổng giá trị tài sản hơn 50 triệu đồng.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy thu tài sản để trả lại cho bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang