Khách Tây bị đánh ở phố Bùi Viện gây xôn xao nói gì?

Thứ Bảy, 24/03/2018 06:55  | Huệ Trinh

|

(CAO) Nhìn nhận lại vụ việc, anh Gerard bộc bạch: “Sau khi sự việc xảy ra, mình cũng thấy có lỗi vì quá say nên không làm chủ bản thân. Mình mong muốn đến quán xin lỗi và yêu cầu người đánh mình bồi thường 5 triệu đồng”.

Ngày 19-3-2018, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn phim ngắn ghi lại cảnh một du khách người nước ngoài bị một số nhân viên trong một quán bar ở TP.HCM đánh vào mặt.

Trước hình ảnh không đẹp, ảnh hưởng đến môi trường du lịch, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) phối hợp với Công an quận 1 nhanh chóng nhập cuộc điều tra và đã làm rõ được nguyên nhân vụ việc…

Tiến hành rà soát, các đơn vị công an xác định hình ảnh trên được ghi tại quán Local Bar (đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).

Qua làm việc, quản lý, nhân viên, bảo vệ quán bar và một số nhân chứng có cùng lời khai: Khoảng 23 giờ ngày 17-3-2018, có một du khách người nước ngoài đến quán và gọi bia để uống. Biểu hiện của vị khách này cho thấy ông đã say rượu từ trước đó nên nhân viên trả lời đã hết bia và mời ra về.

Mặc dù đã được mời ra về nhưng vị khách này tiếp tục quay lại quán hai, ba lần nữa rồi sau đó bước tới túm cổ áo, đánh vào mặt nhân viên bảo vệ. Tuy né được cú đánh nhưng giữa nhân viên bảo vệ và khách bắt đầu xảy ra xô xát.

Lúc này, một nhân viên phục vụ quán bar thấy vậy bước vào can ngăn nhưng bị vị khách ngoại quốc đánh vào mặt nên nổi giận đấm vào mặt ông ta (clip chỉ ghi đoạn này). Với sự can ngăn của nhiều người, cuộc ẩu đả sớm chấm dứt và vị khách trên đã bỏ đi.

Phòng CSHS làm việc với nhân viên Local Bar

Căn cứ trên hình ảnh từ clip, đến ngày 21-3-2018, Phòng CSHS và Công an quận 1 đã xác định được vị du khách ngoại quốc có tên là Patrick Gerard (SN 1980, người Irish, lưu trú tại đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3) và mời anh này lên làm việc.

Anh Gerard tường trình vụ việc

Anh Patrick Gerard tường trình: Ngày 17-3 là ngày mừng độc lập của nước anh nên từ 14 giờ Gerard và các bạn đồng hương đã tụ tập uống rượu chúc mừng ở một quán nhậu trên đường Pasteur. Đến 23 giờ thì Gerard đến quán Local bar gọi bia uống tiếp. Do đã quá say nên anh chỉ nhớ mang máng hình như gọi bia uống nhưng không trả tiền nên xảy ra ẩu đả với nhân viên nơi đây. Khi được can ngăn, Gerard về nhà ở quận 3 để ngủ. Sáng hôm sau tỉnh dậy thì thấy gò má dưới mí mắt bị xưng bầm tím, ngoài ra không có thương tích gì.

Nhìn nhận lại vụ việc, anh Gerard bộc bạch: “Sau khi sự việc xảy ra, mình cũng thấy có lỗi vì quá say nên không thể làm chủ bản thân. Mình mong muốn đến quán xin lỗi và yêu cầu người đánh mình bồi thường 5 triệu đồng”.

Phòng CSHS cho biết sẽ xử lý nghiêm, đúng pháp luật để minh bạch vụ việc, không gây ảnh hướng xấu đến môi trường du lịch. Từ vụ việc trên cho thấy, nhân viên các quá ăn, quán nhậu, bar, vũ trường… nên khéo léo hơn trong cách xử lý các tình huống tương tự để không ảnh hưởng đến môi trường du lịch chung và hình ảnh quốc gia, mặt khác các cá nhân có liên quan cũng không gặp liên lụy pháp luật.

Khách Tây ẩu đả trong bar, một người bị đâm trọng thương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang