Gã người tình giết nữ công nhân cướp xe sa lưới

Thứ Sáu, 23/03/2018 17:01  | Minh Thắng

|

(CAO) Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, sau 7 ngày truy tìm ròng rã, vào đêm 22-3, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được hung thủ giết người đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Ngay khi vừa bị khống chế bắt giữ, nghi can đã khai nhận giết chị Ngô Thị Lý (33 tuổi, quê huyện Diễn Châu, Nghệ An) để trả thù tình và cướp tài sản.

Hoang mang ấp Bến Cam

Ngày 23-3, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã di lý Tôn Thất Đông Dương (31 tuổi, ngụ TP.Rạch Giá, Kiên Giang) về đến tỉnh Đồng Nai vào rạng sáng cùng ngày để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi giết người và cướp tài sản.

Như Báo CATP đã đưa tin, vào sáng sớm ngày 16-3-2018, người dân chung dãy phòng trọ ở ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai bỗng dưng phát hiện có mùi hôi bốc ra từ căn phòng trọ của chị Ngô Thị Lý nên cùng nhau kiểm tra.

Hiện trường nơi phát hiện chị Lý chết trong phòng trọ

Thấy cửa phòng khóa trái bên ngoài nên mọi người đã phá cửa vào trong thì tá hỏa phát hiện chị Lý đã tử vong, xác nằm trong nhà vệ sinh nên báo sự việc với cơ quan chức năng. Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự và Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Điều tra ban đầu cơ quan chức năng xác định, chị Lý tử vong cách thời điểm phát hiện khoảng 2 ngày, xác đang trong thời kỳ phân hủy mạnh. Công tác khám nghiệm sơ bộ bên ngoài xác định trên người nạn nhân có dấu vết bất thường ở vùng cổ, nghi có dấu hiệu tác động từ ngoại lực. Khám nghiệm hiện trường căn phòng trọ công an không thấy có dấu hiệu xáo trộn.

Tuy nhiên, hàng xóm và bạn bè của nạn nhân cho hay, bình thường chị Lý có sử dụng xe máy để đi làm, nhưng khi vụ việc xảy ra mọi người không thấy chiếc xe ở hiện trường. Ngoài ra mọi người còn cho biết, chị Lý từng có chồng và con khoảng 5 tuổi, nhưng đã ly hôn. Thời gian gần đây, chị sống một mình tại phòng trọ nói trên và có mối quan hệ với nhiều người, đặc biệt là họ thường trông thấy một số đàn ông lạ ra vào phòng trọ của chị.

Người dân tập trung theo dõi vụ việc

Trong thời gian khám nghiệm hiện trường vụ án thì các bác sĩ Pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự cũng cần mẫn khám nghiệm tử thi và cho ra kết luận nạn nhân chết do ngạt thở, có dấu hiệu bị siết cổ bằng một loại dây nhỏ, có để lại vết hằn trên cổ. Với kết quả khám nghiệm tử thi và hiện trường khóa cửa trái bên ngoài, CQĐT đi đến nhận định nạn nhân đã bị sát hại, có thể hung thủ là người có mối quan hệ với nạn nhân.

Lộ diện gã tình nhân

Sau khi xác định được mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Phòng cảnh sát hình sự đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an tập trung lực lượng điều tra. Tuy nhiên, do nạn nhân có mối quan hệ phức tạp, có nhiều đàn ông lui tới phòng trọ nên quá trình điều tra ban đầu gặp nhiều khó khăn. Một số người có mối quan hệ không rõ ràng với nạn nhân đã được CQĐT triệu tập để làm rõ, nhưng sau đó họ dần được loại bỏ ra khỏi diện tình nghi.

Tiếp tục rà soát những mối quan hệ trước đây, đặc biệt là những người từng có thời gian qua lại tình cảm với chị Lý cũng được đưa vào tầm ngắm. Sau 3 ngày ròng rã xác minh, lần theo dấu vết thì một nguồn tin giá trị lộ ra, có thời gian chị Lý quen với đối tượng tên Dương, nhưng hiện đã chia tay từ nhiều tháng nay. Sử dụng biện pháp nghiệp vụ thì sau đó đã tìm ra chân tướng của Dương chính là Tôn Thất Đông Dương, đối tượng này cũng đang tạm trú trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Tuy nhiên, qua nắm tình hình thì kể từ khi chị Lý bị sát hại, Dương cũng đã biến mất khỏi nơi tạm trú. Nghi ngờ đây là đối tượng có liên quan đến cái chết của chị Lý, khả năng đối tượng sẽ trốn xa, hoặc về quê hoặc tìm nhà người thân để tá túc. Lập tức Phòng cảnh sát hình sự giao nhiệm vụ cho trung tá Mai Ngọc Lượng – Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân cùng tổ công tác lên đường tìm đối tượng.

Ngoài việc tiếp cận một số nơi trên đất liền của tỉnh Kiên Giang, một nhóm công tác còn vượt biển ra tận huyện Phú Quốc để dò la tin tức những nơi Dương có mối quan hệ. Nhờ sự nhiệt tình phối hợp của Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, An ninh sân bay Tân Sơn Nhất và Công an TX.Hà Tiên, đến tối 22-3, lực lượng công an đã bắt được Dương khi đang lẫn trốn tại khu vực bến phà Hà Tiên, TX. Hà Tiên.

Đến rạng sáng 23-3, tổ công tác đã di lý Dương về đến Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, đối tượng Dương khai nhận có quan hệ tình cảm với chị Lý cách đây khoảng 2 năm. Thời gian gần đây, người yêu chủ động nói lời chia tay, nhưng Dương một mực yêu cầu tiếp tục duy trì mối quan hệ tình cảm nhưng không được chấp nhận. Nghi ngờ chị Lý quen người đàn ông khác nên y đã nuôi dã tâm sát hại người tình.

Đối tượng Tôn Thất Đông Dương

Vào chiều tối 12-3, Dương đến phòng trọ của chị Lý ở ấp Bến Cam, xã Phước Thiền thực hiện ý đồ. Khi phát hiện người yêu đang nằm ngủ, Dương dùng dây điện siết cổ chị Lý tử vong rồi mang xác vào dấu trong nhà tắm. Trước khi khóa cửa tẩu thoát, Dương đã lấy một số tài sản của chị Lý, gồm: 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai, điện thoại di động và 1 xe máy.

Ngày hôm sau Dương đem số tài sản cướp được đến bán cho một tiệm vàng và tiệm điện thoại di động ở xã Phước Thiền lấy tiền tiêu xài. Riêng chiếc xe máy của nạn nhân, Dương chạy lên khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM cầm cố được 5,5 triệu đồng. Lúc này Dương không lập tức bỏ trốn mà quay về khu vực hiện trường vụ án để nắm tình tình. Thấy yên ắng, xem ra chưa ai phát hiện xác chị Lý nên sau đó Dương đón xe đò về Kiên Giang lẫn trốn cho đến khi bị bắt giữ.

Để tiếp tục điều tra làm rõ, vào chiều 23-3, CQĐT đã đưa Dương lên phường Phước Long B, quận 9 để chỉ điểm thu xe tang vật và tiếp tục đưa đi nhiều nơi khác để tịch thu tài sản Dương cướp của chị Lý đem bán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang