Cụ ông 77 tuổi giết người bằng súng lãnh án 22 năm tù

Thứ Bảy, 17/03/2018 10:27

|

(CAO) Nghe em trai kể rằng vừa mới xảy ra mâu thuẫn với anh K. về việc tranh chấp quyền sử dụng đất, ông Để mạng theo súng tới tìm rồi nhắm bắn vào đầu anh K. khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 16-3, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Bình Dương đã mở phiên toà sơ thẩm, xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Văn Để (77 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Theo cáo trạng, sáng 30-5-2017, ông Nguyễn Văn Minh (54 tuổi, ngụ xã Phú An) đang cùng một số thợ hồ xây tường rào xây quanh mảnh đất số 551, tờ bản số số 22, ấp Phú Thuận, xã Phú An, TX.Bến Cát, Bình Dương.

Lúc này, anh N.T.K. (40 tuổi, ngụ xã Phú An) tới ngăn cản không cho xây dựng khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Vụ việc được chính quyền địa phương phát hiện và đến hòa giải ai về nhà nấy.

Đến 10 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Văn Để (anh trai ông Minh) từ TP.HCM xuống Bình Dương chơi và nghe ông Minh kể lại sự việc mâu thuẫn với anh K. nên đi xe máy đến chỗ anh K. để hỏi chuyện.

Tại đây, giữa ông Để và anh K. lại xảy ra mâu thuẫn, lúc này ông Để rút trong người ra một khẩu súng ngắn nhắm vào đầu anh K. bắn khiến nạn nhân gục tại chỗ. Anh K. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi gây án, ông Để điều khiển xe máy quay về TP.HCM. Sáng 31-5-2017, ông Để đến cơ quan công an TP.HCM để đầu thú và giao nộp vũ khí gây án. Được biết, anh K. từng là cán bộ giao thông nông thôn ở xã Phú An, sau đó chuyển công tác về Khu di tích lịch sử địa đạo Tam Giác Sắt ở địa phương.

Trước đây, anh K. và gia đình ông Minh có xảy ra tranh chấp phần đất ở xã Phú An đã được tòa án thụ lý giải quyết, tuyên anh K. thắng kiện.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Để 22 năm tù giam về hành vi “Giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang