Khánh Hòa : Cưa bom gây nổ khiến 8 người thương vong

Thứ Sáu, 18/08/2017 20:51

|

(CAO) Vụ nổ bom xảy ra tại thôn Tà Lưa, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa vào sáng 18-8 khiến 8 người thương vong. Trong đó, 6 người tử vong bước đầu xác định có 3 người lớn và 3 trẻ em. Hai người vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 18-8, Công an tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ nghi cưa bom dẫn tới phát nổ khiến 8 người thương vong.

Ông Huỳnh Ngọc Bông, là chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa xác nhận ở địa bàn huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa vừa xảy ra vụ việc trên.

Ông cho biết thêm: “Phía cơ quan chức năng báo cáo vụ nổ khiến cho 6 người tử vong, 2 người bị thương. Trong đó, 6 người tử vong có 3 người lớn và 3 trẻ em. Riêng 2 người bị thương hiện vừa được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa hiện trường”.

“Phía đại diện UBND tỉnh và các cấp chính quyền huyện Khánh Sơn đã có mặt tại hiện trường trong sáng cùng ngày. Hiện chính quyền đang tiến hành tổ chức thăm, động viên, hỗ trợ các gia đình của nạn nhân” - Ông Bông cho biết.

Một nguồn tin riêng cho biết, vụ nổ bom có thể là do người dân tự tổ chức cưa bom còn sót lại trong thời kỳ chiến tranh.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Khu vực nơi xảy ra vụ nổ bom

UBND tỉnh Khánh Hòa đã thông tin danh sách các nạn nhân tử vong trong vụ nổ gồm: Bo Bo Xiếp (SN 1982), Mấu Minh Ngữ (SN 1994), Mấu Minh nghĩa (SN 2008, em Bo Bo Xiếp), Cao Thị Thanh Vân (SN 2007), Cao Hồng Phi (SN 2014) và Mấu Quốc Dương (SN 1957, là cha vợ của Bo Bo Xiếp, cùng ngụ thôn Tà Lưa, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa)

Nạn nhân bị thương nặng là Bo Bo Sượng (SN 1962, là cha của Bỏ Xiếp) và 1 người khác chỉ bị thương nhẹ đều ngụ thôn Tà Lưa, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.

Theo tin từ ông Nguyễn Hữu Thơ – chánh Văn Phòn UBND tỉnh Khánh Sơn thì bước đầu công tác điều tra hiện trường của nhiều đơn vị phối hợp đã xác định các nạn nhân trong gia đình Bo Bo Xiếp cưa đạn pháo 105 ly.

Ngôi nhà hiện trường vụ việc

Qua công tác khám nghiệm hiện trường và các lời khai của các nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra vụ nổ bom gia đình ông Bo Bo Siếp đang tiến hành cưa một quả đạn pháo 105 ly để lấy thuốc nổ và vỏ đạn. Theo đó, quả bom được phía gia đình ông Bo Bo Siếp nhặt được trên rẫy của mình và mang về nhà để cưa.

Đại tá Lê Văn Hòa – Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa tại hiện trường cho biết, hiện tại đang chỉ huy các lực lượng phối hợp, trong đó chủ yếu là công binh tiến hành giám định điều tra.

Lực lượng công binh cũng đang rà soát khu vực xung quanh hiện trường để tìm kiếm xem có con vật liệu nổ trong khu vực hay không.

Quan tài chứa thi thể các nạn nhân

Lãnh đạo UBND thị trấn Tô Hạp cho biết, hiện nay địa phương đã cử người đào huyệt, đồng thời mua quan tài, chờ pháp y giám định sẽ đứng ra tổ chức tang lễ.

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ là do người dân cưa đầu đạn 105mm lấy thuốc nổ và lấy đuôi vỏ đạn để làm đe cán dao rựa.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường

Theo người dân thông tin, ông Bo Bo Sượng trước đây đã có một vài lần cưa đạn để lấy thuốc nổ đánh cá và lấy sắt làm đe rựa.

Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang