Băng "cú vọ" trong đêm ở Sài Gòn sa lưới

Thứ Năm, 14/03/2019 16:54

|

(CAO) Có ý định đi trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài nên khi mọi người yên giấc thì Lê Khải Dương (SN 2000) và Lê Khải Tú (SN 2002, cùng ngụ Q.8, TP.HCM, là hai anh ruột) cùng một số đối tượng đi rình mò nhà nào mất cảnh giác sẽ đột nhập trộm tài sản.

Thực hiện ý định đó, khoảng 2 giờ sáng 5-3, Dương và Tú đi đến đường Ba Đình (Q.8) gặp Nguyễn Văn Hoàng Sang (SN 1979) để rủ đi trộm.

Nhân lúc đang thiếu tiền tiêu xài lại được hai gã thanh niên mới lớn rủ đi trộm thì Sang đồng ý ngay.

Ban đầu nhóm này tính sẽ đột nhập vào các công trình xây dựng để trộm cắp dây điện, máy bơm… nhưng khi đi qua nhà anh Đỗ Văn Thuận (ngụ P.10,.Q.8) thì phát hiện tài sản để hớ hênh nên chúng đổi ý.

Theo đó, khi cả bọn lảng vảng khu vực này, thấy trong nhà anh Thuận dựng nhiều xe đắt tiền nhưng cửa chỉ đóng hờ và không khóa. Tuy nhỏ tuổi nhưng Dương tỏ ra đứng đầu trong băng nhóm nên khi thấy cơ hội ngon ăn hắn đã bàn với Sang, Tú vào lấy trộm xe máy.

Không những bàn tính với đồng bọn đang đi cùng mà Dương còn gọi cho anh trai là Lê Khả Đông cùng tham gia.

Các đối tượng Tú, Sang, Đông

Nghe lời Dương mô tả sơ qua về nhà khổ chủ, Đông liền phóng xe Dream BS: 52Z8-4585 đến nhà anh Thuận.

Sau hồi bàn tính, Đông và Dương vào nhà anh Thuận trực tiếp vào nhà lấy tài sản, Sang và Tú đứng bên ngoài cảnh giới. Khi vào nhà, Dương phát hiện xe SH 150i và chùm chìa khóa để trên ghế phía bên cạnh nên hắn liền nhanh tay dắt ra ngoài và chạy luôn về vòng xoay Phú Lâm (Q.6).

Thấy Dương đã thoát an toàn, Đông cũng nhanh tay dùng đoản bẻ khóa chiếc xe máy hiệu LEAD rồi dắt ra đưa cho Sang để đối tượng này chạy đi tìm cách cất giấu và tiêu thụ.

Bản thân Đông điều khiển xe Dream chở Tú bám theo sau để đến điểm hẹn với Dương và đồng bọn tại vòng xoay Phú Lâm.

Tại đây, Đông gọi điện cho bạn là tên là Tùng (ngụ Q.5) để cầm xe SH và Tùng đồng ý cầm với giá 11,5 triệu đồng. Sau đó, Đông điều khiển xe này đến chợ Phú Lâm và giao cho Tùng, rồi nhận tiền về chia cho đồng bọn, trong đó bản thân Đông lấy 6,5 triệu, số còn lại chia cho Dương và Sang.

Riêng chiếc LEAD, băng trộm này mang vào gửi tại bãi xe trong chợ Phú Lâm, đến khoảng 16 giờ 30 giờ ngày 5-3 thì Đông và Dương đến lấy để mang đi tiêu thụ nhưng hành vi đáng ngờ của chúng đã bị các trinh sát của CATP phát hiện bắt giữ giao cho CAQ.8 xử lý.

Tại CAQ.8, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình và lần lượt bị CAQ.8 tạm giữ để xử lý làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang