Khởi tố 5 đối tượng liên quan “Cơ quan phòng chống khủng bố”

Thứ Năm, 16/04/2020 18:10  | Trà My

|

(CATP) Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, tạm giam 5 đối tượng, trong đó có các đối tượng người Đài Loan - Trung Quốc để điều tra hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”; “Tổ chức môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”; “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các đối tượng gồm: Chen Chih Hsien và Liu Chieh En, người Đài Loan - Trung Quốc; Nguyễn Văn Thịnh (SN 1988, ngụ Bắc Ninh), Nguyễn Hoàng Long và Võ Thanh Hoàng (cùng ngụ  TP.HCM).

Theo tài liệu của cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, ngày 30-3-2020, bà Vũ Thị Kim Phượng (SN 1964, TPHCM) nhận được điện thoại từ số máy lạ, người ở đầu dây tự xưng là nhân viên Cơ quan phòng chống khủng bố.

Người này khẳng định là bà Phượng đã tài trợ tiền cho đường dây khủng bố ở nước ngoài và đe dọa, yêu cầu phải chuyển tiền vào số tài khoản họ cung cấp. Vì sợ bị dính tới pháp luật nên bà Phượng đã chuyển 4 lần, với số tiền 145 triệu vào số tài khoản được người lạ cung cấp. Sau khi biết mình bị lừa, nạn nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Tiến hành điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã phát hiện việc chuyển tiền liên quan đến Nguyễn Văn Thịnh. Căn cứ lời khai của đối tượng, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét chỗ ở của Chen Chilh Hsien, Liu Chieh En tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, TPHCM.

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 1 khẩu súng ngắn cùng 6 viên đạn và 4 con dấu kiểm chứng xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất giả; 1 giấy miễn thị thực giả.

Tiếp tục điều tra về nguồn gốc khẩu súng ngắn được thu giữ, cơ quan chức năng phát hiện các đối tượng Nguyễn Hoàng Long và Võ Thanh Hoàng có hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang