Quảng Nam:

Khởi tố cán bộ xã giả chữ ký người chết để nhận tiền

Thứ Ba, 02/08/2016 00:30  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 1-8, Đội cảnh sát điều tra kinh tế, Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thành (37 tuổi), trú thôn Lạc Thành Nam, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn về hành vi “Tham ô tài sản”.

Theo kết quả điều tra, ông Thành, là nguyên cán bộ phụ trách cán bộ LĐ-TB&XH xã Điện Hồng, đã có nhiều sai phạm nhằm chiếm đoạt tiền thờ cúng của liệt sĩ.

Qua đó, theo quy định của Nhà nước, từ năm 2013 Nhà nước bắt đầu có chế độ trợ cấp 1 lần tiền thờ cúng liệt sĩ cho thân nhân liệt sĩ không nhận tiền tuất hằng tháng với mức trợ cấp 500 ngàn đồng/1 liệt sĩ/1 năm và sẽ được truy lĩnh từ thời điểm này.

Số tiền theo chế độ trợ cấp trên đáng lẽ phải đến với các thân nhân gia đình liệt sĩ. Nhưng ông Thành đã tự ý ký giả vào danh sách nhận tiền của 33 thân nhân thờ cúng 40 liệt sĩ và đã quyết toán với Phòng LĐ-TB&XH thị xã Điện Bàn để chiếm đoạt số tiền 38 triệu đồng.

Chứng từ cán bộ xã Lê Văn Thành giả chữ ký để nhận tiền

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng xác định ông Thành còn chiếm đoạt tiền điều dưỡng năm 2015 của các đối tượng chính sách và người có công. Kết quả điều tra ban đầu, thì cho thấy hầu hết các đối tượng thuộc diện điều dưỡng mỗi năm 1 lần thì ông Thành thực hiện đúng quy định.

Nhưng các đối tượng được nghỉ dưỡng 2 năm 1 lần thì ông Thành đã tự ký giả vào danh sách, quyết toán 13 trường hợp để chiếm đoạt số tiền hơn 14 triệu đồng. Việc quyết toán số tiền này đã hoàn thành vào năm 2015.

Đặc biệt, có nhiều trường hợp, những đối tượng nghỉ dưỡng đã chết năm 2014 như ông Lê Văn Lưỡng, thôn Ba, xã Điện Hồng và ông Lê Công Yêm, thôn Đa Hòa Nam, xã Điện Hồng, ông Thành vẫn giả chữ ký để nhận tiền điều dưỡng.

Hiện tại, ông Thành bị cấm đi khỏi nơi cư trú và vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (1)

Vô nhân đạo

Phạm Văn Hải - Thứ Tư, 03/08/2016, 11:35 Trả lời | Thích
Lên đầu trang