Khởi tố nhóm nhân viên quán ăn hỗn chiến với khách ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 25/12/2020 21:08  | Thanh Huyền

|

(CATP) Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, nhóm nhân viên quán ăn đã kéo bè, mang theo hung khí hành hung nhóm khách của quán, gây ồn ào trên đường ở P.Phạm Ngũ Lão (Q1) lúc nửa đêm. Với tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp các loại tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) CAQ1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam nhóm đối tượng, gồm: Nguyễn Duy Khang (SN 1990, ngụ Q8) Võ Quốc D., Tạ Quốc H. (cùng SN 2004, ngụ Q1), Nguyễn Thị Hồng Linh (vợ Khang, SN 1992, ngụ Q1; được cho tại ngoại) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

TỪ MÂU THUẪN VẶT

Lúc 0 giờ 30 ngày 14-7-2020, nhóm khách gồm 12 người (7 nam, 5 nữ, chưa rõ lai lịch) đến ăn uống tại quán Sài Gòn Ghiền (số 58-60 Trần Hưng Đạo, P.Phạm Ngũ Lão, Q1). Ăn uống xong, khi lấy xe về thì nhóm khách này xảy ra cự cãi với nhóm bảo vệ giữ xe của quán, gồm: Khang, D., H., Lý D.V (SN 2006), Phạt, Sún (chưa rõ lai lịch). Lời qua tiếng lại, một đối tượng trong nhóm khách dùng tay đánh H. Khang can ngăn thì 2 thanh niên trong nhóm khách đuổi đánh nên Khang bỏ chạy.

Nguyễn Duy Khang

Sau đó, nhóm khách (5 nam và 2 nữ) lên xe máy bỏ đi. Nhóm Khang chạy bộ đuổi theo, nhưng không kịp; khi quay lại, thấy 2 nam và 3 nữ của nhóm khách chưa rời đi, Khoa (chưa rõ lai lịch, ngồi cùng bàn ăn uống với Linh) cầm ly thủy tinh ném một thanh niên trong nhóm khách, nhưng trúng xe Mercedes Benz GLC300 BS: 51H-023.42 của anh Vũ Quang Trung (SN 1987, quê Hải Phòng) đang đậu trước quán Cậu Ốc, làm vỡ nắp bình xăng.

Khoa tiếp tục cùng H., Phạt và Thanh (bạn của Khoa, chưa rõ lai lịch) đánh nam thanh niên trong nhóm khách. Trong lúc xô xát, người phụ nữ trong nhóm khách dùng đồ hốt rác đánh Khoa, bị gã đánh lại khiến chị này ngã xuống. Cùng lúc, vợ chồng Khang - Linh lao vào đánh hội đồng người phụ nữ này, Sún dùng đá uống bia đánh bồi thêm. Sau đó, Khoa đánh người thanh niên còn lại trong nhóm khách. Trước nhóm nhân viên bảo vệ quá hung hãn, người thanh niên tháo chạy thì bị Phạt cầm mã tấu truy đuổi. May mắn là nam thanh niên chạy vào quán Cậu Ốc trốn thoát.

Hiện trường vụ hỗn chiến (trích xuất từ camera)

Chứng kiến cảnh xô xát, náo loạn cả khu vực, nhóm nhân viên quán Cậu Ốc can ngăn, cũng bị Thanh đánh. Lát sau, Duy cầm 2 gậy bóng chày đến, đưa Khoa một cây. Cùng lúc, một thanh niên lạ mặt cầm mã tấu và túi xách đựng mã tấu đến đưa cho Khang. Sau đó, nhóm này kéo đến quán Cậu Ốc. D., H., Vỹ, Sún, Khoa lăm le hung khí đập bể bàn ghế; dùng ly, chén, đĩa ném vào quán Cậu Ốc. Chứng kiến cảnh tượng trên, nhiều thực khách đang ăn uống tại đây hốt hoảng bỏ chạy tán loạn.

CÔNG AN VÀO CUỘC

Nhận tin báo, CAP Phạm Ngũ Lão và các đội nghiệp vụ CAQ1 khẩn trương có mặt tại hiện trường, nhưng các đối tượng đã nhanh chóng bỏ đi. Tại hiện trường, công an thu giữ 2 xe máy mà nhóm khách để lại BS: 59E1-957.32 và 79N1-421.46; nhiều bát đĩa, ly thủy tinh, bàn ghế bị đập phá; đồng thời trích xuất camera ghi nhận toàn bộ sự việc.

Sau đó Khang, D. và Linh đến CAP Phạm Ngũ Lão đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Tiếp tục truy xét, ngày 16-12, Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 bắt được H. và V. Riêng Phạt, Sún đã bỏ trốn, còn Khoa, Thanh thì chưa xác định được lai lịch. Qua rà soát, đến nay CAQ1 vẫn chưa ghi nhận có nạn nhân nào trong vụ việc đến trình báo bị gây thương tích.

Làm việc với cơ quan điều tra, Khang, D., H., V. và Linh đều khai nhận hành vi phạm tội, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ cơ quan công an thu thập được. Trả lời về số hung khí gây án, cả D., Khang đều khai đã ném bỏ tại bồn cỏ dải phân cách trên đường Trần Hưng Đạo - Đề Thám. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đưa các đối tượng đi chỉ điểm, nhưng không thu hồi được.

Trong quá trình xô xát, Khang, D., Linh bị thương tích nhẹ, nhưng từ chối giám định thương tật và không yêu cầu xử lý hình sự. Bị can Linh khai Khoa và Thanh là bạn của Đỗ Nguyễn T.T (SN 1992, ngụ Q4), dẫn đến cùng ngồi ăn uống với Linh. Làm việc với T. thì cô này khai quen Khoa và Thanh ngoài xã hội nên không rõ lai lịch.

D. và H.

Xác minh 2 xe máy của nhóm khách bỏ lại hiện trường, xe Vision BS: 79N1-421.46 do chị Võ Thị B.N (SN 1991) đứng tên sở hữu. Chị này đã đi du học nên người nhà bán xe cho một đối tượng không rõ lai lịch. Còn xe Vision BS: 59E1-957.32 do chị Nguyễn Thị T.H làm chủ sở hữu rồi bán cho chị Nguyễn Thị H.G (SN 1998). Chị G. khai tối 13-7, có cho thanh niên quen biết tên Hoàng A. từ Hà Nội vào chơi, mượn sử dụng. A. đã quay ra Hà Nội. Qua nhận dạng, thanh niên trong nhóm khách bị đánh chính là A.

Nhận thấy hành vi của các đối tượng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ đã kéo bè, mang theo hung khí để thanh toán nhóm khách giữa nơi công cộng là coi thường pháp luật, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT địa phương, sau khi củng cố hồ hơ, Cơ quan CSĐT CAQ1 ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, đồng thời khởi tố 4 bị can Khang, D., H., Linh về hành vi gây rối trật tự công cộng. Riêng V. còn nhỏ nên không bị xử lý hình sự.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT CAQ1 thông báo, các đối tượng tham gia vụ gây rối sớm đến Cơ quan CAQ1 trình diện để được hưởng khoan hồng. Qua hình ảnh nhận dạng, ai biết một số đối tượng (khoanh tròn trên hình), xin báo cho Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 (số 73 Yersin, P.Cầu Ông Lãnh, Q1), gặp cán bộ Đào Việt Phương (điện thoại: 0693187908) để cung cấp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang