Công an huyện Hóc Môn khởi tố tên cướp xe ôm gian xảo

Thứ Sáu, 02/12/2022 17:39  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Ngày 01-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hóc Môn đã khởi tố Phan Hữu Nghĩa (33 tuổi, quê Vĩnh Long) về hành vi "cướp tài sản".

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 26-11, anh N.V.L (47 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, là tài xế xe ôm công nghệ) đang chờ đón khách ở giao lộ Bà Điểm 4 - Phan Văn Hớn (H.Hóc Môn) thì một thanh niên đi bộ tới yêu cầu anh L. chở về khu dân cư An Thịnh (X.Bà Điểm). Khi chở khách tới trước một căn nhà ở xã Bà Điểm thì người này nói tài xế dừng xe để trả tiền. Anh L. dừng xe nhưng vị khách vẫn ngồi phía sau xe rồi giả vờ đưa tiền cho anh L.

Bất ngờ, đối tượng chồm lên giật lấy bóp tiền của anh L. nhưng không được. Trong lúc hai bên giằng co, gã khách rút dao đâm nhiều nhát vào tay tài xế xe ôm công nghệ. Thấy nạn nhân chống trả quyết liệt và hô hoán, đối tượng dùng dao đâm vào bụng, ngực của anh L. Lúc này, người dân nơi đây nghe tiếng kêu cứu nên vội chạy ra hỗ trợ.

Thấy động, tên cướp đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu và trình báo công an. Nhận tin báo, Công an H.Hóc Môn đã khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và người bị hại, lập hồ sơ tập trung điều tra truy xét.

Trước tính chất vụ cướp hết sức táo tợn, Ban chỉ huy Công an H.Hóc Môn chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các đơn vị hữu quan dùng nhiều biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ để điều tra truy xét, quyết tâm bắt đối tượng gây án bằng được. Qua rà soát các đầu mối, Công an H.Hóc Môn đã xác định Phan Hữu Nghĩa là nghi phạm nên tiến hành truy bắt. Lập tức, nhiều tổ trinh sát của Công an H.Hóc Môn được huy động để lần theo dấu vết của kẻ cướp táo tợn.

Phan Hữu Nghĩa

Tuy nhiên, khi trinh sát tìm tới nơi trọ của Nghĩa thì đối tượng đi đâu không ai biết từ khi xảy ra vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 28-11, trinh sát đã tóm gọn kẻ đâm tài xế xe ôm công nghệ khi y đang lẩn trốn tại tỉnh Vĩnh Long. Khi bị công an ập vào bắt giữ, Nghĩa chối tội và khẳng định trinh sát đã bắt nhầm người và cho rằng mình không có liên quan tới vụ phạm tội nào ở TPHCM. Nhưng trước những bằng chứng không thể chối cãi mà cơ quan điều tra đã thu thập được, Nghĩa đành thừa nhận hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Nghĩa quanh co cho rằng vì muốn trả thù cá nhân nên đâm tài xế xe ôm L. Trước đó, đối tượng có chạy xe ôm công nghệ và nảy sinh mâu thuẫn với anh L. Sau đó, Nghĩa nghỉ chạy xe và làm công việc khác. Mới đây, trong lúc buồn bực, đối tượng nhớ đến hận cũ nên tìm anh L. để trả thù. Tuy nhiên, sau đó Nghĩa khai nhận do không có tiền tiêu xài nên lên kế hoạch cướp tài sản của tài xế xe ôm. Để thực hiện mưu đồ đen tối, trước khi hành động, đối tượng chuẩn bị dao rồi lận theo bên người.

Sau khi gây án, Nghĩa bỏ chạy về nhà trọ tắm rửa rồi ngụy trang bằng cách mặc quần áo xe ôm công nghệ quay lại hiện trường để theo dõi tình hình. Biết nạn nhân bị thương nặng phải đi cấp cứu, nghi phạm bỏ trốn về nhà mẹ ở tỉnh Vĩnh Long. Sau 2 ngày lần theo dấu vết, Đội Cảnh sát hình sự Công an H.Hóc Môn xác định Nghĩa đang có mặt tại đây nên mật phục theo dõi và bắt được đối tượng, di lý về TPHCM.

Về phía nạn nhân, như Chuyên đề Công an TPHCM đã thông tin, tại thời điểm nhập viện, anh L. đã lơ mơ, trụy mạch, tụt huyết áp, trên cơ thể có 2 vết đâm ở lồng ngực trái vùng trước tim khoảng 2cm; vùng ngực phải ở liên sườn có 2 vết đâm; sau lưng bên trái và bên phải có thêm 2 vết đâm, chính vì thế, các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM) xác định bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch nên chỉ định phẫu thuật gấp.

Ngay sau đó, ê-kíp phẫu thuật nhanh chóng mở lồng ngực và phát hiện một vết đâm thủng nhĩ trái ở tim gây tràn máu màng tim. Một vết đâm khác gây thủng phổi phải dẫn đến tràn máu màng phổi. Các bác sĩ đã lấy ra khoảng 2 lít máu trong khoang ngực của bệnh nhân, khâu lại vết thương tim và phổi. Sau cuộc phẫu thuật, các chỉ số dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân ổn định. Hiện anh L. đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang