Khởi tố vụ nhóm người bịt mặt tấn công tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân

Thứ Ba, 19/02/2019 21:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế khẳng định, sau khởi tố vụ án sẽ điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng, kể cả đối tượng làm hư hỏng tài sản, đối tượng gây rối, cản trở giao thông.

Tối 19-2, trao đổi với Báo Công an TPHCM, Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc đã khởi tố vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản” tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân (đóng tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) và tiếp tục điều tra các sự việc, các đối tượng bịt mặt dùng hung khí tấn công các phương tiện.

Các đối tượng bịt mặt đe dọa, gây rối, dùng hung khí hù dọa, tấn công các lái xe.

Theo thông tin từ Công ty CP Phước Tượng - Phú Gia BOT (chủ đơn tư, đơn vị quản lý, vận hành, thu phí của trạm thu phí trên), lúc 12 giờ 5 ngày 15-2-2019, xe ô tô mang BS: 62C-06.849 dừng tại làn số 2, xe mang BS: 62C-125.75 có dán logo “Bạn hữu đường xa”, chạy hướng Huế - Đà Nẵng, dừng tại làn số 3 của trạm thu phí nhưng không mua vé.

Vụ việc được trình báo chính quyền, cơ quan chức năng, lực lượng công an. Các đơn vị đã đến tổ chức phân luồng giao thông, chống ùn tắc, tăng cường phương tiện đến để giải phóng xe cản trở giao thông. Đến 12 giờ 16, trạm buộc phải mở cửa miễn phí cho xe đi qua để tránh ùn tắc nhưng 2 chiếc xe trên vẫn cố tình đậu gây ùn tắc ở cả 2 làn.

Xe BS: 62C-06.849 di chuyển qua trạm rồi đột ngột quay đầu lại tông vào barie làn số 4 rồi chạy ra trên QL1A theo hướng Đà Nẵng – Huế. Xe BS: 62C-125.75 qua trạm rồi tấp vào lề bờ rào thu phí, chạy vào hầm Hải Vân. Lực lượng chức năng của Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế đã dừng xe này để làm việc.

Trong lúc 2 xe dừng tại trạm thu phí thì bị một nhóm đối tượng che mặt đến lớn tiếng dọa nạt, dùng côn 3 khúc, bình xịt hơi cay hành hung những người trên 2 xe. Vụ việc khiến xe vỡ kính, người bị đánh kêu la, trong đó có cả phụ nữ. Sự việc được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội bằng 2 clip đã gây bão dư luận.

Các đối tượng bịt mặt gây rối tại trạm thu phí

Điều đáng nói, theo thông tin từ Công ty CP Phước Tượng- Phú Gia BOT, vào lúc 13 giờ ngày 8-2, cả 2 xe BS: 62C-068.49 và 62C-125.75 này cũng dán logo “Bạn hữu đường xa” và cũng đã có hành vi cản trở giao thông, vận động các phương tiện khác mở barier…

Xét tính chất, hậu quả nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan công an vào cuộc xác minh, điều tra. Và ngày 19-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và phối hợp với các đơn vị điều tra nhóm đối tượng gây rối trật tự tại trạm thu phí.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho biết, sau khi khởi tố vụ án sẽ tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định pháp luật, kể cả các đối tượng có gây rối trật tự cũng như người gây cản trở, ùn tắc giao thông. Công an tỉnh đã giao Công an huyện Phú Lộc rà soát, báo cáo sự việc.

Chiếc xe BS: 62C-06.849 dán logo “Bạn hữu đường xa” dừng tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang