Kinh hãi cơ sở sử dụng hàn the sản xuất mì ở Bình Dương

Chủ Nhật, 28/05/2017 21:42

|

(CAO) Qua kiểm tra nhanh cơ sở, toàn bộ số mì đều chứa hàn the, 20 lít là nước phụ gia dùng để sản xuất mì sợi không có nhãn mác và không giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Ngày 26-5, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49 – Công an tỉnh Bình Dương) cho biết vừa phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm ập vào cơ sở sản xuất mì của ông Nguyễn Văn Rà (ngụ KP.Thạnh Quý, P.An Thạnh, TX.Thuận An).

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu sản xuất. Lấy mẫu thử nhanh, số mì sợi được sản suất tại đây đều dương tính với chất hàn the.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện 20 can nước tro (loại can 20 lít) là nước phụ da dùng để sản xuất mì sợi không có nhãn mác và không giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ngoài ra, còn có 5 bao Neobor Borax (loại 25kg) hay còn gọi là hàn the - là chất không được sử dụng trong sản xuất chế biến thực phẩm.

Làm việc với công an, ông Rà khai nhận mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên (TP.HCM) về để sản xuất, chế biến mì sợi nhằm làm cho sợi mì dai và ngon hơn.

Số mì sản xuất mỗi ngày cơ sở này cung cấp cho chợ Thủ Dầu Một và các quán ăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, lấy mẫu, niêm phong toàn bộ số phụ gia trên để tiếp tục điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang