Bắt đối tượng xông vào đám ma đâm chết người giữa Sài Gòn

Chủ Nhật, 28/05/2017 06:04

|

(CAO) Sau khi đâm chết nạn nhân trong đám tang, Tâm bỏ trốn sống chui nhỉu khắp các tỉnh từ Vũng Tàu lên Đồng Nai, Long An... nhưng vẫn không thoát khỏi sự truy bắt của cơ quan công an.

Sáng 26-5, Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ được đối tượng Mai Hữu Tâm (SN 1987, ngụ Q. Bình Tân) – hung thủ đâm chết anh Trần Minh Nhẫn khi nạn nhân đang tổ chức đám tang cho anh trai tại Q. Bình Tân cách đây khoảng 9 tháng.

Trước đó như báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào tối ngày 16-9-2016, gia đình anh Nhẫn tổ chức tang lễ cho người anh trai là ông Trần Văn Yểm tại nhà số 59/9 Trương Phước Phan, khu phố 18 (P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân). Đến khoảng 23 giờ 45 phút cùng ngày, khi anh Nhẫn đang tiếp chuyện với một đoàn khách đến viếng anh trai thì bất ngờ bị một nam thanh niên đi xe SH đội nón kết đi đến lấy dao đâm một nhát chí mạng vào ngực khiến anh Nhẫn gục tại chỗ.

Đối tượng Mai Hữu Tâm tại cơ quan công an

Thấy vậy, mọi người trong đám tang dùng ghế chống trả lại hung thủ gây án khiến hắn phải bỏ chạy vào một con hẻm gần đó tẩu thoát. Dù được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương đâm thấu ngực, xuyên tim, thủng gan... nên nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, công an Q. Bình Tân cùng các phòng nghiệp vụ của công an TP.HCM vào cuộc điều tra, nhanh chóng truy bắt hung thủ gây án. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Mai Hữu Tâm là kẻ đã đâm chết anh Nhân nhưng đối tượng này đã bỏ trốn. Mãi đến ngày 25-5, cơ quan công an mới bắt được Tâm khi hắn đang lẩn trốn ở Long An.

Tại cơ quan công an, Tâm cho biết bản thân và anh Nhẫn trước đó không có thù hằn gì với nhau. Tối hôm xảy ra sự việc, Tâm đi ngang qua đám tang vào tìm một người quen trong hẻm để rủ đi nhậu. Tuy nhiên, khi đi qua đây  giữa Tâm và một số người trong đám tang xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Thấy con dao ở gần đó, Tâm chụp lấy đâm loạn xạ vào đám người trên rồi bỏ chạy. Sau đó, Tâm nghe nói mình đâm trúng anh Nhẫn khiến nạn nhân tử vong nên đã vội bắt xe bỏ trốn xuống Vũng Tàu. Sợ bị phát hiện, hắn còn thay đổi chổ ở liên tục từ Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An… khiến các trinh sát rất khó khăn khi truy bắt. Tuy nhiên, sau quá trình truy lung gắt gao của công an, hung thủ cuối cùng cũng phải sa lưới.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang