Chiếc xe tải chở phế liệu vận chuyển gần 1.000 bánh heroin (kỳ cuối)

Thứ Sáu, 26/10/2018 18:31

|

(CAO) Sau khi dựng lên một "kịch bản" nhằm che đậy những tội ác lớn gấp nhiều lần của mình nhưng không thành, Nguyễn Đình Hoành đã khai ra mối quan hệ của y với những ông "trùm" ma tuý đang trốn lệnh truy nã.

Đây là "chìa khoá" để mở ra một đường dây ma tuý xuyên quốc gia, lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam (thời điểm đó).

KỲ CUỐI: "CHÌA KHÓA" MỞ RA ĐƯỜNG DÂY MA TÚY QUỐC TẾ

Cả nhà cùng đi buôn ma tuý

Sau một thời gian đấu tranh lấy lời khai, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã xác minh được 3 người ngồi trên xe tải của cha con Nguyễn Đình Hoành là ông Trần Văn Bùi, Võ Quang Thành và Trần Văn Đồng không liên quan đến việc vận chuyển 180 bánh heroin và 9 chiếc sừng tê giác.

Ông Bùi là chủ số hàng phế liệu gồm 20 tấn nhôm, đồng, sắt vụn và 2470kg dây cáp điện, 3 máy phát điện cũ, 982 chiếc xích xe máy. Trong số hàng trên, có một số mặt hàng không được phép nhập khẩu, nhưng trị giá số hàng này chưa đến mức phải chịu xử lý trách nhiệm hình sự về tội buôn lậu nên ông Bùi được cho về.

Ông Thành và ông Đồng là hai người đi nhờ xe nên cũng được về nhà sau khi công an đã làm rõ.

Nguyễn Đình Hoành trước 180 bánh heroin tang vật.

Riêng về Nguyễn Đình Hoành vẫn rất lì lợm và ngoan cố trong lời khai. Mọi tội lỗi, Hoành đều nhận về mình. Và những lời khai man trá này rất mâu thuẫn với lời khai của Nguyễn Hoài Nam. Tuy nhiên, được sự vận động, kiên trì của các điều tra viên cùng những biện pháp nghiệp vụ sắc xảo, cuối cùng Hoành khai rõ từ lúc bắt đầu vận chuyển heroin cho đến khi bị bắt.

Theo đó, khoảng cuối năm 2001, trong một chuyến sang Lào chở phế liệu cho ông Biên, cháu của Hoành là Nguyễn Đình Ngọc Anh đến xin đi nhờ về. Hoành dặn Ngọc Anh là: "Sớm mai về sớm, nên chiều nay cháu đến nhà hàng Minh Thảo chờ sẵn đi". Lúc này, Ngọc Anh đặt một túi xách đựng xà phòng, dầu gội đầu và bánh kẹo lên cabin. Hoành tò mò kiểm tra phát hiện có hai bánh heroin lẫn trong túi đựng kẹo nên than thở: "Cháu làm thế là giết cậu rồi". "Cậu tìm cách giấu cho cháu đi. Về nhà cháu sẽ trả tiền công cho cậu" - Ngọc Anh nài nỉ.

Nguyễn Thị Thanh

Sau đó, Hoành cầm hai bánh heroin bỏ vào hai chiếc nồi nhôm, đập bẹp dúm lại rồi quăng lẫn lộn với đống phế liệu đã được bốc sẵn trên thùng xe.

Đưa 2 bánh heroin về nhà trót lọt, Ngọc Anh trả cho Hoành 4,5 triệu đồng tiền công.

Khoảng 3 tháng sau, Trần Xuân Thạch (con trai của Nguyễn Thị Thanh), cháu gọi Hoành bằng cậu, đến gặp Hoành bảo: "Trần Văn Hợi (tức Hợi "chim cú", đối tượng bị Công an Nghệ An truy nã) ở Hưng Long muốn gửi tiền qua Lào lấy "hàng" về, nếu cậu đồng ý thì cầm tiền này đưa qua cho Toàn và mẹ con đi gom "hàng". Bằng cách nào đó, cậu chở "hàng" về đây giao cho con là được rồi".

Cứ như thế, Hoành đã thực hiện 5 chuyến sang Lào nhận hàng trăm bánh heroin ở chị gái mình là Nguyễn Thị Thanh cùng cháu rể là Trần Anh Toàn về cho Trần Văn Hợi.

Trần Anh Toàn

Trùm ma tuý "tạo việc làm" cho bạn tù

Trong những lần giao dịch mua bán heroin với Trần Văn Hợi, Hải "luận" biết được Nguyễn Đình Hoành, người bạn "tâm giao" trong Trại 6 năm xưa của mình đang làm "cửu vạn ma tuý" cho Hợi.

Không bỏ lỡ thời cơ, khoảng cuối năm 2002, Hải "luận" hẹn Hoành ra một quán cà phê gần khách sạn Năng Lượng. Tại đây, sau những câu chuyện ơn nghĩa khi ở tù chung được Hải "luận" nhắc lại. Sau đó, Hải hỏi Hoành: "Anh có thể tìm mối mua và chở heroin về cho em được không"? Sau một thoáng lưỡng lự, Hoành trả lời: “Có gì để anh thăm dò đã, nếu có kết quả anh báo lại chú sau”.

Lúc chia tay, Hải đã đưa cho Hoành 5 triệu đồng rồi bảo: “Nhân ngày anh em mình gặp lại nhau, em xin biếu anh ít tiền tiêu vặt”. Sau đó, Hải ghi lại số điện thoại di động của mình lên một tờ giấy, dúi vào tay Hoành nói: “Nếu được thì điện cho em liền”.

Sau Tết năm 2003, Hoành bắt đầu sốt sắng với lời đề nghị "hợp tác" làm ăn đầy chết chóc nhưng hốt tiền như rác của Hải "luận". Ngay sau đó, Hoành đưa chiếc xe tải Huyndai của mình đến một garage ở TP.Vinh (Nghệ An), thuê “thiết kế” những ngăn bí mật để chuẩn bị cho hành trình vận chuyển heroin.

Sau đó, Hoành sử dụng chiếc xe này "chạy gió" sang Lào để gặp gia đình chị gái lên kế hoạch làm ăn với Hải "luận". Theo đó, nhiệm vụ của Hoành chỉ là vận chuyển và ăn tiền công mỗi bánh từ 100 đến 150USD. Nhiệm vụ của Nguyễn Thị Thanh cùng con gái và con rể là đi gom "hàng".

Sau khi bàn bạc thống nhất xong, Hoành về lại TP.Vinh điện thoại cho Hải "luận" với nội dung, đã làm xong ngăn bí mật và tìm được mối mua hàng. Nghe vậy, Hải "luận" cùng với trợ thủ của mình là Hoàng Văn Lộc đánh chiếc xe Landcuiser BS: 52T-9575 đến gặp Hoành tại khách sạn Năng Lượng. Tại đây, Lộc mở chiếc cặp Samsonite lấy ra 240.000 USD đưa cho Hoành.

Đến tháng 3-2003, Hoành sang Lào chở hàng phế liệu cho ông Trần Văn Bùi về Việt Nam. Khi vừa đặt chân lên nước Lào, Hoành điện thoại cho cháu rể Trần Anh Toàn. Sáng hôm sau, Toàn giao cho Hoành một bao tải trong đó có 60 bánh heroin. Hoành mang ra nhét vào các ngăn bí mật dưới thùng đồ nghề và xắc xi rồi lái xe đi bốc phế liệu cho ông Bùi.

Bốc hàng xong, Hoành cho xe chạy theo QL9 về thẳng Diễn Châu để bốc dở hàng xuống. Hai ngày sau, Hoành điện thoại cho Hải "luận" và hẹn nhau địa điểm giao hàng là TX.Đông Hà (Quảng Trị). Tại đây, đi cùng Hải "luận" và Lộc thì còn có Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng “lừng”).

Sau khi bốc 60 bánh heroin sang xe Hải "luận" xong, cả 4 tên tội phạm ma tuý kéo nhau vào một nhà hàng “liên hoan” với chuyến hàng thắng lợi đầu tiên. Để tạo niềm tin cho Hoành và cũng nhằm hợp tác “làm ăn” lâu dài, trong chuyến vận chuyển ma túy đầu tiên thành công, Hải luận trả tiền công vận chuyển cho Hoành mỗi bánh là 150USD. Ngoài ra, Hải còn "thưởng nóng" thêm cho Hoành 10 triệu đồng.

Người cha nhẫn tâm

Sau khi về đến TP.Vinh, Hoành đưa xe đến một garage sửa chữa. 5 ngày sau, ông Bùi, ông Vinh lại liên lạc với Hoành sang Viên Chăn chở hàng phế liệu. Chuyến đi này, Hải "luận" đưa cho Hoành 100.000 USD để mua heroin vận chuyển về Việt Nam.

Cùng đi theo phụ xe có con trai Hoành là Nguyễn Hoài Nam. Đến khoảng 20 giờ thì xe sang đến Lào, cả 4 người ghé vào nhà hàng Minh Thảo để ăn cơm. Tại đây, Hoành đã sử dụng máy điện thoại bàn của nhà hàng liên lạc với Toàn và được biết có một "lô hàng" lớn.

Nguyễn Hoài Nam

Sau đó, Hoành điện thoại về Việt Nam cho Hải "luận" hỏi xem có "bơm" được tiền ở đâu không để mua luôn. Hải đọc cho Hoành một số điện thoại ở Lào và hướng dẫn lúc gặp thì dùng ám hiệu như thế nào để họ nhận biết và đưa tiền.

Hoành gọi điện theo số Hải vừa cho thì được người này hướng dẫn ra chợ Xy Khay. Tại đây, Hoành gặp một người đàn ông mập giới thiệu tên là Hùng đi cùng một người gầy. Sau khi thực hiện những ám hiệu mà Hải "luận" hướng dẫn trước đó, hai người đàn ông này đưa cho Nguyễn Đình Hoành 200.000 USD.

Nhận được tiền xong, Hoành mang về giao cho Toàn. Toàn tức tốc cầm số tiền trên đi mua heroin, còn Hoành ở nhà nằm ngủ. Khoảng 5 giờ sáng ngày hôm sau, khi Toàn đưa ba bao tải chứa heroin về thì hai cậu cháu bắt đầu mang ra nơi xe tải của Hoành, mở những ngăn bí mật nhét số "hàng" này vào.

Do số lượng hàng quá nhiều nên khi mọi người thức dậy Hoành và Toàn vẫn chưa cất giấu xong. Để tránh bị lộ, Toàn rủ ông Bùi và ông Vinh đi ăn sáng, để Hoành ở nhà có thời gian giấu số hàng còn lại.

Khi mọi người đi khỏi, một mình Hoành giấu "hàng" nên gặp khó khăn, y kêu con trai ra phụ giúp. Thấy bố mình giấu một số lượng lớn heroin để vận chuyển, Nam sợ hãi khuyên: "Bố ơi! Đừng vận chuyển ma túy. Nghèo thì cũng đã nghèo rồi. Làm như vậy nguy hiểm lắm".

Trước lời khuyên của con trai, Hoành không những không lay động mà còn thản nhiên trả lời: "Chuyện bố làm bố chịu. Nếu bị bắt bố chấp nhận đứng mũi chịu sào". Rồi Hoành bảo Nam giữ nắp ngăn bí mật để y vặn ốc vít vào.

Kể từ đó, Nam luôn là một "trợ thủ" đắc lực cho bố mình trong mỗi chuyến hàng vận chuyển heroin về giao cho Hải "luận" để gieo rắc cái chết khắp đất nước. Tổng cộng Nguyễn Đình Hoành đã thực hiện 13 chuyến vận chuyển với số lượng 892 bánh heroin từ Lào về Việt Nam. Nguyễn Hoài Nam từ chỗ khuyên cha không được nên đã cùng phụ giúp vận chuyển với số lượng 829 bánh heroin khi vừa mới tuổi 20.

Sau mỗi chuyến hàng vận chuyển về Việt Nam, Nguyễn Đình Hoành thản nhiên về Nghệ An bốc phế liệu xuống cho các chủ hàng. Sau đó, hai cha con y sẽ điện thoại cho Trần Xuân Thạch, rồi cả 3 đi giao hàng cho Hải "luận". Địa điểm giao hàng thường do Hải "luận" chọn. Lúc thì ở Quảng Trị, có lúc ở Khánh Hoà và nhiều lần cha con, cậu cháu Hoành đã phải vào tận Bình Thuận để giao heroin. Trong những lần như thế, Hoành và Thạch có nhiệm vụ mở ngăn bí mật lấy "hàng" ra giao, còn Nam đứng làm cảnh giới.

Về sau, không thoả mãn với mỗi bánh chỉ được trả 100 đến 150USD, Hoành đã trực tiếp bỏ vốn ra mua heroin tại Lào với giá mỗi bánh từ 3.000 đến 3.200USD rồi về bán lại cho Hải "luận" với giá 4.000USD.

Từ lời khai của Hoành, ngay sau đó Công an Quảng Trị đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Anh Toàn, Trần Xuân Thạch, Nguyễn Đình Ngọc Anh. Riêng mẹ con Nguyễn Thị Thanh và Trần Thị Hằng nhanh chân chạy thoát.

Trần Thị Hằng

Do vụ án liên quan đến một số tên tội phạm ma tuý đang ở nước ngoài và một số tên khác đang trốn lệnh truy nã trong nước, ngày 31-7-2003, C16 - Bộ Công an đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ án Nguyễn Đình Hoành tại Công an Quảng Trị để tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngày 21-8-2003, Công an TP.HCM phá chuyên án 403H, bắt tạm giam 22 bị can, trong đó có những tên trùm ma tuý nguy hiểm như: Nguyễn Văn Hải, Trần Văn Lệ (tức Lệ “mập”), Nguyễn Viết Dũng, Phạm Văn Hạnh (tức Hạnh “cầm”), Hoàng Nghĩa Hường, Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Trọng Bình, Trần Văn Phi, Nguyễn Văn Tuấn, Phạm Khắc Quý, Huỳnh Trọng An, Hoàng Văn Lộc, Cao Minh Tâm, Hồ Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hải (tức Hải “cậu”), Lê Văn Trung, và Nguyễn Văn Kiên.

Sau đó, Bộ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã họp và thống nhất nhập vụ án Nguyễn Đình Hoành và các vụ án liên quan đến hành vi phạm tội buôn bán ma túy của Hải "luận", Hạnh "cầm" và Dũng "lừng" vào làm một.

Các đối tượng trong đường dây ma túy này sau đó đã phải lãnh mức án cao nhất để trả giá cho hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang